Văn hóa - Du lịch

Ngàn hoa khoe sắc tại vườn thượng uyển của Kinh đô Huế xưa

Ngọc Minh 22/06/2024 - 14:29

Triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền năm 2024 diễn ra tại vườn Cơ Hạ và vườn Thiệu Phương trong Hoàng cung - Đại Nội Huế từ ngày 21 - 25/6.

Đây là một trong những sự kiện trong khuôn khổ các chương trình lễ hội mùa hạ "Kinh thành tỏa sáng" của Festival Huế 2024 được tổ chức bốn mùa.

_bm74537-99.jpg
Cắt băng khai mạc triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền. (Ảnh: Bảo Minh)

Chương trình trưng bày, triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền năm nay thu hút sự tham gia của hơn 300 nghệ nhân cây kiểng, hoa phong lan đến từ 20 đơn vị sinh vật cảnh trên toàn quốc, mang đến cho người dân và du khách hơn 1.000 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan đặc sắc, rực rỡ với đa dạng thể loại và chủng loại.

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền tại vườn Cơ Hạ và Thiệu Phương như tái hiện phần nào hình ảnh một khu vườn thượng uyển được xem là kiệt tác của vườn cung đình xưa.

_bm74207-12.jpg
_bm74184-5.jpg
Hoạt động cung tiến cây kiểng tại chương trình. (Ảnh: Bảo Minh)

Triển lãm đã giúp kết nối các nghệ nhân sinh vật cảnh trên toàn quốc, quy tụ những tác phẩm đẹp, những kỳ hoa dị thảo về nơi đây nhằm tái hiện lại không gian sống động, khơi dậy giá trị của những khu vườn thượng uyển nổi tiếng của Kinh đô Huế xưa.

Ngoài ra, triển lãm gắn kết, tôn vinh tay nghề của các nghệ nhân sinh vật cảnh trên toàn quốc, tạo động lực cho phong trào sinh vật cảnh ngày càng phát triển hơn nữa.

_bm74543-100.jpg
_bm74639-132.jpg
_bm74621-126.jpg
Người dân và du khách tham quan không gian trưng bày, triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền. (Ảnh: Bảo Minh)

Trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động cung tiến cây kiểng tại sân Thế Miếu; trình diễn tay nghề, tạo tác cây kiểng tại vườn Cơ Hạ và diễn đàn trao đổi kinh nghiệm giữa các nghệ nhân.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, du khách đến xem triển lãm, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa Đại Nội miễn phí ban đêm từ 19h - 22h các ngày 21/6 - 23/6 và có chương trình biểu diễn nghệ thuật với các ca khúc trữ tình, ca khúc về Huế do Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế biểu diễn tại vườn Cơ Hạ.

Ngọc Minh