Đời sống

Những kỷ niệm đẹp về Báo Công lý

Nguyễn Hoàng Lâm - Phó Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng 21/06/2024 - 09:31

Quá trình phối hợp, làm việc cùng các phóng viên Báo Công lý đã cho tôi nhiều trải nghiệm, nhiều bài học mới. Xuyên suốt quá trình cộng tác, tôi luôn đánh giá cao sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề và tinh thần tương thân tương ái của những người làm Báo Công lý.

Thời gian qua, Báo Công lý - Cơ quan ngôn luận của TANDTC đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền hoạt động của hệ thống TAND nói chung, TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng nói riêng, là cầu nối gắn kết, truyền tải thông tin tích cực của Tòa án đến với người dân.

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của Báo Công lý, trong thời gian, lãnh đạo TAND tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp chặt chẽ với Báo Công lý, đặc biệt là các phóng viên thường trú của Báo Công lý tại khu vực Tây Nam bộ trong công tác tuyên truyền pháp luật, thông tin về công tác cải cách tư pháp, gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt. TAND tỉnh Sóc Trăng đã chủ động phối hợp, tạo mọi điều kiện để phóng viên Báo Công lý tác nghiệp nhằm đưa thông tin hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng một cách chính xác, kịp thời, đáp ứng yêu cầu đặt ra.

nhung-ky-niem-dep-ve-bao-cong-ly-2-.jpg
Báo Công lý cùng TAND tỉnh Sóc Trăng trao quà cho học sinh nghèo học giỏi tại huyện Thạnh Trị.

Đặc biệt, Báo Công lý đã tích cực phối hợp với TAND tỉnh Sóc Trăng làm rất tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn ghi nhận, đánh giá cao.

Về cá nhân tôi, ngay từ khi nhận nhiệm vụ là Phó Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng (tháng 01/2021), được Ban cán sự đảng, tập thể phân công phụ trách công tác thông tin tuyên truyền của TAND hai cấp, tôi rất trăn trở với nhiệm vụ mới này. Rất may mắn là thời điểm tôi nhận nhiệm vụ, cũng là thời điểm Báo Công lý phân công các phóng viên thường trú ở Tây Nam bộ, vậy là chúng tôi nhanh chóng kết nối, cùng họp bàn và trao đổi để làm sao phản ánh toàn diện hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng, về các gương điển hình tiến tiến trên Báo Công lý.

cd80688a185ebb00e24f.jpg
Báo Công lý phối hợp cùng TAND tỉnh Sóc Trăng tổ chức phiên tòa giả định chống khai thác IUU tại thị xã Vĩnh Châu và trao quà cho bà con ngư dân nghèo

Quá trình phối hợp tuyên truyền, Báo Công lý và TAND tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền. Các hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng đã được truyền tải đầy đủ, kịp thời và chính xác trên Báo Công lý. Các chương trình chuyên đề, Truyền hình TAND cũng được thực hiện nghiêm túc, công phu và đạt chất lượng cao.

Những kỷ niệm mà tôi nhớ nhất trong quá trình phối hợp với phóng viên Báo Công lý thường trú ở Tây Nam bộ đó là những chuyến làm từ thiện xã hội, tặng quà Tết cho người nghèo; tặng xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo học giỏi vượt khó vùng sâu; tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh.

Từ nguồn vận động của Báo Công lý, chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết và tổ chức trao quà đến đúng đối tượng. Dù rất bận công tác, các chuyến đi có vất vả nhưng tất cả đều vui, đều xúc động khi được các nhà hảo tâm chung tay góp sức, những phần quà được đưa đến tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách, các em học sinh đặc biệt là học sinh người dân tộc Khmer và được đón nhận trong ánh mắt hân hoan. Có những lúc chúng tôi phải vượt hơn 100 cây số, hai ba chuyến phà mới tới được các điểm trường, đi bộ dưới trời nắng nóng oi bức để vào trao tặng quà nhưng ai đấy đều vui vẻ và nụ cười luôn nở trên môi, cứ như thế mỗi năm lại có nhiều chuyến làm từ thiện ý nghĩa.

36694e643eb09deec4a1.jpg
Báo Công lý phối hợp cùng TAND tỉnh Sóc Trăng trao quà Tết cho bà con khó khăn tại huyện Cù Lao Dung

Đến nay, TAND tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Báo Công lý vận động các nhà hảo tâm trao tặng hàng trăm suất quà, học bổng… trị giá hàng trăm triệu đồng; đặc biệt là vừa qua, thực hiện Chỉ thị 32 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng TAND tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Báo Công lý và các cơ quan chức năng tổ chức thành công ba phiên tòa hình sự giả định tuyên truyền chống khai thác thủy hải sản bất hợp pháp (IUU) tại các huyện Cù Lao Dung, Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu; đồng thời trao tặng 300 phần quà cho ngư dân, giúp ngư dân yên tâm bám biển.

Báo Công lý thực sự là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các cơ quan, đơn vị và chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới, góp phần đưa hình ảnh của hệ thống TAND đến gần với người dân hơn, xứng đáng là nơi bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân và Báo Công lý xứng đáng là cơ quan ngôn luận của TANDTC. Với cá nhân tôi, tôi xin lưu giữ mãi những kỷ niệm đẹp trong suốt quá trình làm việc, cộng tác cùng những người làm Báo Công lý.

Nguyễn Hoàng Lâm - Phó Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng