Tin địa phương

Vùng dự án Long Thành: Người dân thấp thỏm chờ đợi nhà ở xã hội

Diệu Ly 19/06/2024 - 20:11

Ngày 19/6, đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận tại địa phương.

Theo báo cáo của Huyện ủy Long Thành, đến nay địa phương đã xây dựng được 154 mô hình, điển hình dân vận khéo trên các lĩnh vực, mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội. Một số mô hình nổi bật như: "1.000 đồng học phí cho em"; "Vườn ươm cây cảnh thực hiện tuyến đường nông thôn mới"; "Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn", "Góc làm việc 5S"...

g-1.jpg
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, Long Thành cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn để giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, nhất là người dân ở các vùng dự án.

Đến nay, công tác dân vận trên địa bàn thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước, đặc biệt là trong việc triển khai các công trình dự án trọng điểm cấp quốc gia như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện thường xuyên xuống địa bàn để nắm bắt tình hình đời sống của người dân. Riêng Bí thư Huyện ủy Long Thành đã thực hiện 42 chuyến đi thực tế cơ sở trong năm 2023 và 28 chuyến trong 6 tháng đầu năm 2024.

Ngoài ra, lãnh đạo từ huyện đến xã cũng tổ chức "Buổi sáng tiếp dân" vào các buổi sáng trong ngày làm việc để tiếp xúc, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp, hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng đề nghị Long Thành cần nghiên cứu xây dựng nghị quyết đặc thù cho địa phương khi Sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

Ông Dũng cũng lưu ý việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, dự án cần có sự kiểm định, thống nhất giữa các ngành, đơn vị. Việc giải quyết những kiến nghị, khiếu nại của người dân cần được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả.

Đặc biệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, Long Thành cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn để giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, nhất là người dân ở các vùng dự án.

Bên cạnh đó, địa phương cũng cần chủ động trong công tác bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội khi triển khai các dự án trên địa bàn, thu hút nhiều lực lượng lao động đến làm việc.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng cũng đề nghị Long Thành tiếp tục nhân rộng các mô hình dân vận khéo có hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Diệu Ly