Đời sống

Phối hợp hiệu quả giữa thông tin tuyên truyền và hoạt động xã hội từ thiện

Tâm Phúc 18/06/2024 15:40

Những năm qua, Báo Công lý đã thông tin kịp thời, chính xác về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội nói chung và các hoạt động của TAND hai cấp 13 tỉnh khu vực Tây Nam bộ nói riêng. Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lãnh đạo một số đơn vị tại vùng đất “chín rồng” đã có những chia sẻ với những người làm Báo Công lý.

Thẩm phán Thái Rết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng: Phối hợp hiệu quả giữa thông tin tuyên truyền và hoạt động xã hội từ thiện

Trong thời gian vừa qua, công tác phối hợp thông tin tuyên truyền và hoạt động xã hội từ thiện giữa Báo Công lý và TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng rất kịp thời và hiệu quả. Báo Công lý đã thông tin các hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng một cách chính xác, đầy đủ và kịp thời đến bạn đọc.

tham-phan-thai-ret-tinh-uy-vien-bi-thu-ban-can-su-dang-chanh-an-tand-tinh-soc-trang.jpg
Thẩm phán Thái Rết, Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng.

Đặc biệt, Báo Công lý đã tích cực phối hợp cùng TAND tỉnh Sóc Trăng tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội trên địa bàn. Những hoạt động từ thiện giữa Báo Công lý và TAND tỉnh Sóc Trăng tổ chức đã nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng; sự ghi nhận của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các huyện, thị xã trên địa bàn. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố quốc phòng, an ninh và giữ vững ổn định chính trị tại địa phương.

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi tới các nhà báo, phóng viên, biên tập viên Báo Công lý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các đồng chí luôn luôn giữ vững ngòi bút của mình, là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng và Báo Công lý luôn phát triển vững mạnh, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của TANDTC.

Thẩm phán Lê Quốc Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Long An: Báo Công lý là kênh truyền thông rất quan trọng và cần thiết

Báo Công lý là kênh truyền thông rất quan trọng và cần thiết đối với hệ thống TAND nói chung và TAND hai cấp tỉnh Long An nói riêng.

Báo Công lý không chỉ thông tin cho người dân nắm bắt đầy đủ, kịp thời và toàn diện các hoạt động của hệ thống TAND, mà còn giúp cho cán bộ công chức, người lao động trong hệ thống TAND cập nhật, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ thực tế xét xử.

Có thể khẳng định, Báo Công lý không chỉ là nguồn tin đáng tin cậy của hệ thống TAND mà còn của độc giả, của Nhân dân.

tham-phan-le-quoc-dung-tinh-uy-vien-bi-thu-ban-can-su-dang-chanh-an-tand-tinh-long-an.png
Thẩm phán Lê Quốc Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Long An

Trong thời gian qua, TAND hai cấp tỉnh Long An đã phối hợp chặt chẽ, thông tin kịp thời với Báo Công lý về hoạt động xét xử, nhất là các vụ án trọng điểm, vụ án được dư luận xã hội quan tâm; các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác mà Quốc hội và TANDTC đề ra…

Đặc biệt, Báo Công lý đã thông tin, tuyên truyền kịp thời các hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Long An đến với người dân, nhất là các hoạt động xét xử đã góp phần ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong Nhân dân, góp phần nâng cao sự tin tưởng của người dân vào công lý.

Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc mừng đến toàn thể phóng viên, biên tập viên Báo Công lý, chúc các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút của mình, xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận thông tin, tư tưởng, góp phần bảo vệ pháp luật, bảo vệ lẽ phải, lẽ công bằng mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Đại tá Nguyễn Trìu Mến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng: Tuyên truyền hiệu quả giúp ngư dân hiểu biết pháp luật

Trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng và Báo Công lý có bước phát triển tích cực. Báo Công lý thường xuyên đăng tải thông tin và tuyên truyền các hoạt động của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng nói chung và các Đồn Biên phòng trên địa bàn nói riêng một cách kịp thời và chính xác.

anh-3.jpg
Đại tá Nguyễn Trìu Mến, Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng

Đặc biệt là Báo Công lý đã chủ động phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, TAND tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh tổ chức 3 phiên tòa giả định về chống khai thác IUU và tọa đàm nhằm trao đổi, giải đáp, tuyên truyền pháp luật có liên quan cho ngư dân; trao quà tặng cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Cù Lao Dung, Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu. Qua đây góp phần cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và địa phương tuyên truyền hiệu quả giúp ngư dân hiểu rõ hơn về pháp luật, nâng cao ý thức và góp phần công tác chống khai thác IUU và phát triển bền vững ngành thủy sản. Chúng tôi đánh giá rất cao sự đóng góp của Báo Công lý.

Thay mặt Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng, tôi xin gửi lời chức mừng tình cảm nhất đến toàn thể các đồng chí lãnh đạo, biên tập viên và phóng viên Báo Công lý. Tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới, công tác phối hợp của Báo Công lý và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục được nâng cao, càng khăng khít hơn nữa. Báo Công lý sẽ trở thành người bạn, người đồng chí luôn đồng hành cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng góp phần tuyên truyền các chủ trương, chính sách đến với người dân.

Đại tá Nguyễn Thái Dương - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4: Báo chí góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ biển, đảo

Thời gian qua, Báo Công lý và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã thường xuyên chủ động phối hợp, kịp thời trao đổi, cung cấp thông tin để làm tốt công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối, chính sách, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ biển, đảo trong tình hình mới; cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, duy trì thực thi pháp luật trên biển; công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, vi phạm, nhất là buôn lậu, gian lận thương mại và các vấn đề liên quan đến chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

anh-4.jpg
Đại tá Nguyễn Thái Dương, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4.

Nội dung thực hiện Chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”; các chính sách quân đội và hậu phương quân đội; đấu tranh phản bác với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam…

Thông qua các tin bài, phóng sự tuyên truyền về các hoạt động của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 trên Báo Công lý đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh, an toàn biển đảo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ đơn vị, tôi xin được gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những người làm Báo Công lý. Kính chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống và tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trên con đường sự nghiệp cao cả mà mình đã lựa chọn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ

Thời gian qua, Báo Công lý đã có sự gắn bó, phối hợp chặt chẽ với Công an TP. Cần Thơ về việc thông tin, tuyên truyền hoạt động và những chiến công nổi bật của lực lượng Công an thành phố trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, gương người tốt việc tốt, công tác an sinh xã hội.

37e52195af570c095546.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ

Các thông tin tuyên truyền trên Báo Công lý đã góp phần vào việc phòng ngừa tội phạm, phát huy tốt phong trào quần chúng tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn; lan tỏa hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Công an TP Cần Thơ mong muốn, trong thời gian tới, Báo Công lý tiếp tục đưa nhiều tin, bài, ảnh phản ánh kịp thời chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đối với nhân dân thành phố, đặc biệt các mặt công tác, chiến công của lực lượng Công an thành phố. Từ đó, góp phần định hướng dư luận, cùng cấp ủy, chính quyền, Công an TP. Cần Thơ ổn định an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương ngày càng tốt hơn.

Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP. Cần Thơ, tôi thân ái gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên, phóng viên Báo Công lý. Chúc các đồng chí luôn giữ vững ngọn lửa đam mê, tâm huyết với nghề để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Ông Huỳnh Xuân Long, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Tiền Giang

Trong thời gian qua, Báo Công lý đã phối hợp tốt với đơn vị trong công tác thông tin tuyên truyền về các hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Tiền giang về thực hiện các nhiệm vụ chính trị như: công tác tổ chức phiên toà xét xử trực tuyến, công tác tổ chức các hội nghị trực tuyến cũng như trực tiếp, việc tổ chức các phiên toà rút kinh nghiệm, các vụ án dư luận xã hội quan tâm, các phong trào, hội thao…

4d45d96b5ea9fdf7a4b8.jpg
Chánh án TAND tỉnh Tiền Giang Huỳnh Xuân Long

Công tác phối hợp thông tin tuyên truyền giữa hai cơ quan đảm bảo theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, trong đó nêu bật vai trò của TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang trong việc bảo vệ công lý, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, bảo vệ quyền con người, quyền và nghĩa vụ chính đáng của tổ chức, cá nhân trong giai đoạn mới và quá trình đổi mới tổ chức và hoạt động của Tòa án theo tinh thần cải cách tư pháp.

Phải khẳng định rằng, Báo Công lý đã có nhiều nỗ lực, tập trung thông tin tuyên truyền đã góp phần từng bước hình thành và củng cố nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò của TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang nói riêng, của hệ thống Toà án nói chung trong thực hiện quyền lực nhà nước và tạo ra sự đồng thuận cao trong xã hội đối với công tác Tòa án và những vấn đề đổi mới về tổ chức, hoạt động của tòa án đến mọi tầng lớp cán bộ, nhân dân. Qua đó, tạo thuận lợi để Tòa án thực hiện đầy đủ quyền tư pháp, xứng đáng là cơ quan bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong thời gian tới, lãnh đạo hai cơ quan sẽ tiếp tục phối hợp cập nhật kịp thời các thông tin tuyên truyền, phản ánh về hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang theo đúng tinh thần cải các tư pháp. Hai bên sẽ phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, cũng như tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả tuyên truyền cao.

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi tới các nhà báo, biên tập viên, phóng viên Báo Công lý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp. Mong các bạn luôn giữ mãi ngọn lửa đam mê với nghề và hạnh phúc trọn vẹn trên con đường mà các bạn đã chọn!

Ông Hồ Văn Linh, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu): Báo Công lý đã kịp thời thông tin, phản ánh toàn diện ở các lĩnh vực, các sự kiện trên địa bàn

Tôi đánh giá cao công tác phối hợp, tuyên truyền của Báo Công lý trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nói chung và huyện Hòa Bình nói riêng. Báo Công lý đã kịp thời thông tin, phản ánh toàn diện ở các lĩnh vực, các sự kiện trên địa bàn. Nhiều bài viết biểu dương và đánh giá cao những thành tựu, kết quả nổi bật của huyện, góp phần cùng địa phương tuyên truyền các chủ trương chính sách đến với người dân một cách khách quan, nhanh chóng và kịp thời.

ho-van-linh.png
Ông Hồ Văn Linh, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, các bài viết phản ánh các vấn đề còn tồn tại hạn chế của địa phương của Báo Công lý luôn được UBND huyện đánh giá cao. Qua đó giúp cho lãnh đạo huyện kịp thời phát hiện, khắc phục những mặt chưa được từ đó tạo sự tin tưởng đồng thuận cao trong Nhân dân.

Thay mặt UBND huyện Hòa Bình, tôi xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến toàn thể các đồng chí lãnh đạo, biên tập viên và phóng viên Báo Công lý. Chúc các đồng chí luôn dồi dào sức khoẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và uy tín của Báo Công lý – cơ quan ngôn luận của TANDTC.

Ông Lê Thanh Vị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

Thời gian qua, Báo Công lý kết hợp cùng TAND tỉnh Sóc Trăng và các nhà hảo tâm đã trao tặng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Thuận Hưng. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực đối với địa phương; là món quà có giá trị sâu sắc cả về vật chất và tinh thần. Thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của các đơn vị, đặc biệt là Báo Công lý gửi đến người đân địa phương.

c01db3012ac3899dd0d2.jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) Lê Thanh Vị

Những phần quả ý nghĩa này góp phần giúp người dân có được niềm vui, sự ấm áp, động lực để vượt qua khó khăn, và ngày càng tin tưởng vào niềm tin, cuộc sống, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền địa phương hơn nữa, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn. Thay mặt lãnh đạo huyện Mỹ Tú, tôi xin gửi lời chúc đến các nhà báo, phóng viên, biên tập viên Báo Công lý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Qua đây, tôi cũng mong muốn Báo công lý có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa tương tự nhằm giúp đỡ người dân vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, góp phần phát triển kinh tế xã hội, phát triển đất nước.

Thẩm phán Liên Lâm Anh Thảo, Chánh án TAND thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng)

Thời gian qua, TAND thị xã Vĩnh Châu đã phối hợp với phóng viên Báo Công lý khu vực Tây Nam Bộ kịp thời thông tin tuyên truyền các hoạt động của đơn vị. Các bài viết được đăng tải trên Báo Công lý có chất lượng rất tốt, truyền tải thông tin kịp thời, đa dạng, sâu rộng tạo sức lan tỏa rộng lớn, mang lại hiệu quả cao trong việc tuyên truyền pháp luật đến Nhân dân. Ngoài ra, Báo Công lý đã tích cực phối hợp với TAND thị xã Vĩnh Châu thực hiện chương trình từ thiện xã hội, từ đó được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương đánh giá cao.

03ca32ccab0e0850511f.jpg
Chánh án TAND thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) Liên Lâm Anh Thảo

Thay mặt đơn vị, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt nhất đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên , biên tập viên Báo Công lý. Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, tràn đầy nhiệt huyết yêu nghề và Báo Công lý là địa chỉ tin cậy của bạn đọc cả nước.

Thẩm phán Thái Mỹ Nhung, Chánh án TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ)

Trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) và Báo Công lý đặc biệt là phóng viên Báo Công lý khu vực Tây Nam Bộ có bước phát triển mới, toàn diện trên các mặt công tác và đạt được những kết quả tích cực. TAND quận Cái Răng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phóng viên Báo Công lý tác nghiệp. Đồng thời, Báo Công lý cũng đã kịp thời thông tin, phản ánh đầy đủ, chính xác công tác hoạt động của TAND quận Cái Răng.

debf7bb5e27741291866.jpg
Chánh án TAND quận Cái Răng Thái Mỹ Nhung

Thay mặt TAND quận Cái Răng, tôi xin kính chúc các nhà báo, phóng viên, biên tập viên Báo Công lý nhiều sức khỏe, nhiều ý tưởng và giữ mãi niềm đam mê với nghề. Chúc Báo Công lý ngày càng phát triển và luôn là đơn vị nòng cốt trong công tác thông tin tuyên truyền của hệ thống TAND.

Thẩm phán Võ Phương Bình – Phó Chánh án TAND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu)

binh.jpg
Phó Chánh án TAND TP Bạc Liêu Võ Phương Bình

Thời gian qua, công tác phối hợp giữa TAND TP Bạc Liêu với Báo Công lý nói chung, giữa TAND TP Bạc Liêu và các phóng viên thường trú khu vực Tây Nam Bộ nói riêng đã được thực hiện thường xuyên và chặt chẽ. Nổi bật nhất là việc đăng tải, tuyên truyền phiên tòa xét xử trực tuyến, phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp trên Báo Công lý luôn kịp thời đến bạn đọc, giúp người dân hiểu và chấp hành đúng pháp luật. Qua đó đã phục vụ tốt yêu cầu công tác tuyên truyền, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thay mặt TAND TP Bạc Liêu, tôi xin gửi lời chức mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể các đồng chí lãnh đạo, biên tập viên và phóng viên Báo Công lý. Chúc Báo Công lý ngày càng lớn mạnh và đóng góp tích cực trong công cuộc cải cách tư pháp hiện nay.

Tâm Phúc