Kinh tế

Đồng Nai điều chỉnh chủ trương đầu tư 8 dự án, bổ sung hơn 1.000 tỷ đồng vốn

Diệu Ly 17/06/2024 - 22:22

Ngày 17/6, Hội đồng Thẩm định chủ trương đầu tư tỉnh Đồng Nai do quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì đã họp và thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 8 dự án trên địa bàn, đồng thời phê duyệt chủ trương đầu tư mới cho 1 dự án khác.

Tại buổi làm việc, Hội đồng Thẩm định chủ trương đầu tư tỉnh đã chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với 8 dự án gồm: Dự án Bờ bao ngăn lũ sông La Ngà và Dự án Đường Nguyễn Văn Cừ (huyện Tân Phú); Dự án Nạo vét rạch Đông và Dự án Nạo vét, xây dựng bờ kè suối Tân Trạch (huyện Vĩnh Cửu); Dự án Đường Lò Gạch - cầu Nước Trong và Dự án Đường Phước Bình - Bàu Cạn - Cẩm Đường (huyện Long Thành); Dự án Nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường từ nút giao Vườn Mít đến đường Võ Thị Sáu (thành phố Biên Hòa) và Dự án Trung tâm chỉ huy của Công an tỉnh.

b-1.jpg
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thẩm định chủ trương đầu tư tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc.

Cùng với đó, Hội đồng Thẩm định chủ trương đầu tư tỉnh cũng thông qua chủ trương đầu tư mới đối với Dự án Chống sạt lở khu vực đài tưởng niệm các chiến sỹ đặc công 113 thuộc xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom.

Theo đó, tổng nguồn vốn cần bổ sung cho 9 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư mới và điều chỉnh chủ trương đầu tư là hơn 1.000 tỷ đồng được bố trí từ nguồn vốn đầu tư công năm 2024 của tỉnh chưa được phân bổ.

Phát biểu tại buổi họp, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu các địa phương cần nâng cao chất lượng, lập chủ trương đầu tư dự án, rà soát kỹ lưỡng các dự án trước khi đề xuất. Ông cũng lưu ý cần đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã được phê duyệt, tránh tình trạng chậm trễ ảnh hưởng đến doanh nghiệp, nhà đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư cho các dự án này nhằm đảm bảo tính khả thi và hiệu quả của dự án, phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, việc bổ sung vốn đầu tư cũng sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Diệu Ly