Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 13/6: Giao dịch mua khiêm tốn

Trang Nhi 13/06/2024 - 11:08

Thị trường vàng thế giới đang chứng kiến ​​số lượng giao dịch mua khiêm tốn trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ.

Sáng nay (13/6), giá vàng trong nước tiếp tục được các cơ sở kinh doanh duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

gia-vang-13.6.jpg
Giá vàng hôm nay 13/6: Giao dịch mua khiêm tốn

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.324,89 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 8,37 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,377 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,603 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng cao hơn trong phiên giao dịch ngày hôm nay, sau báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ được chế ngự và từ đó làm giảm chỉ số Đô la Mỹ và lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, giá vàng đang chứng kiến ​​động lực mua mới khi giá tiêu dùng hạ nhiệt hơn dự kiến ​​​​trong tháng 5, điều này, theo một số nhà kinh tế, có thể tạo cơ hội cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giảm lãi suất trong năm nay.

Adam Button, người đứng đầu bộ phận chiến lược tiền tệ tại Forexlive, cho biết sau dữ liệu lạm phát, những tín hiệu từ thị trường cho thấy, Fed sẽ có 2 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, với 80% khả năng lần cắt giảm đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc đồng USD giảm giá, vàng qua đó sẽ hưởng lợi.

Thị trường vàng hiện đang chứng kiến ​​một số giao dịch mua khiêm tốn trước báo cáo và đã chứng kiến ​​động lực tăng giá mới trong phản ứng ban đầu trước dữ liệu lạm phát. Giá vàng tương lai tháng 8 được giao dịch lần cuối ở mức 2.342,10 USD/ounce, tăng 0,62% trong ngày.

Michael Brown, Nhà chiến lược nghiên cứu cấp cao tại Pepperstone cho biết dữ liệu lạm phát mới nhất có thể thay đổi tâm lý tại FED trước quyết định chính sách tiền tệ của họ vào chiều nay.

Trang Nhi