Sức Khỏe

Người phụ nữ bị sét đánh hôn mê, ngừng tim phổi đã được cứu sống

Minh Lý 12/06/2024 - 05:25

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cho biết, người phụ nữ ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) bị sét đánh trong cơn mưa lớn cách đây một tuần đã được cứu sống, sức khỏe đang hồi phục ngoạn mục.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 5/6, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tiếp nhận ca cấp cứu khẩn cấp là một phụ nữ (ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) nhập viện trong trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tim phổi do bị sét đánh khi đi làm đồng.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch và đã được các bác sĩ cấp cứu hồi sức tim phổi, chuyển khoa Hồi sức tích cực để điều trị chuyên sâu.

benh-nhan-bi-set-danh-tai-ha-noi-da-phuc-hoi-ngoan-muc..png
Bệnh nhân bị sét đánh tại Hà Nội đã phục hồi ngoạn mục.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, nhận định đây là ca bệnh vô cùng phức tạp và nguy hiểm, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện đã hội chẩn khẩn cấp. Bệnh nhân được áp dụng kỹ thuật hạ thân nhiệt chỉ huy tiên tiến nhằm kiểm soát nhiệt độ cơ thể và kết hợp các biện pháp hồi sức tích cực khác như: Thở máy, sử dụng thuốc vận mạch, lọc máu, bù nước, điện giải…

Sau nhiều ngày điều trị khẩn trương và không ngừng nghỉ, tình trạng của bệnh nhân dần chuyển biến tích cực. Từng dấu hiệu hồi phục dù nhỏ bé cũng mang đến niềm hy vọng to lớn cho gia đình và ê-kíp điều trị.

Nhờ tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ y bác sĩ, tình trạng của bệnh nhân dần chuyển biến tích cực. Đến nay, sau gần một tuần điều trị, bệnh nhân dần tỉnh táo, các chức năng cơ thể dần hồi phục về mức bình thường.

Sét là hiện tượng thời tiết nguy hiểm, có thể gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận hàng trăm trường hợp bị sét đánh thương vong.

Bác sĩ khuyến cáo mọi người nên hạn chế ra ngoài khi trời mưa giông. Tránh xa những nơi trống trải, cây to, cột điện cao thế. Không trú mưa dưới mái hiên nhà, không đứng thành nhóm đông người gần nhau. Tuyệt đối không sử dụng các thiết bị điện tử.

Minh Lý