Thể thao

Giới trẻ hào hứng với Giải Roller Sports quốc gia

Vũ Ba 09/06/2024 - 09:57

Ngày 9/6, Giải Roller Sports các Câu lạc bộ xuất sắc quốc gia năm 2024 tiếp tục diễn ra sôi nổi tại Cung Văn hóa Thiếu nhi Hải Phòng. Đông đảo thanh thiếu niên, trẻ em rất hào hứng và tham gia cổ vũ nhiệt tình cho giải đấu.

Giải Roller Sports các Câu lạc bộ xuất sắc quốc gia năm 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng phối hợp Cục thể dục thể thao, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức.

giai-roller-sports-1.jpg
Đại diện Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải.

Giải đấu có sự tham gia của 20 Câu lạc bộ cùng với hơn 200 vận động viên đến từ 11 tỉnh, thành phố trên cả nước như Tiền Giang, Thái Nguyên, Nghệ An, Bình Phước, Bắc Giang, Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh,…

Giải có 22 nội dung thi đấu patin tốc độ xếp hạng vô địch cá nhân và 10 nội dung thi đấu patin nghệ thuật thu hút đông đảo vận động viên tham gia ở các lứa tuổi từ 5 tuổi trở lên. Các vận động viên dự patin tốc độ thi đấu theo lứa tuổi của nam, nữ đua tranh 22 bộ huy chương các hạng đấu trên cự ly 500m, 1000m, 1500m, 2000m và 3000m; patin nghệ thuật có 10 bộ huy chương dành cho nam và nữ thi đấu với âm nhạc.

Giải được tổ chức từ ngày 7 đến 9/6/2024, tại khu vực sân khấu và đường phía trước Cung Văn hóa Thiếu nhi Hải Phòng.

giai-roller-sports-2.jpg

Theo bà Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Roller Sports từng chỉ được coi là môn thể thao đường phố, nhưng những năm gần đây, bộ môn này đã thể hiện được vị trí khi có trong danh sách thi đấu tại các kỳ Đại hội Thể thao quốc tế lớn. Ở nước ta, Roller Sports đã được đưa vào môn thi chính thức tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 10 năm 2026. Do vậy, giải Roller Sports các Câu lạc bộ xuất sắc quốc gia năm 2024 là dịp để vận động viên các tỉnh, thành trong cả nước đua tài, khẳng định vị thế của mình.

giai-roller-sports-3.jpg
Giới trẻ hào hứng, cổ vũ nhiệt tình cho giải đấu.

Thông qua giải này, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn vận động viên xuất sắc cho Đội tuyển quốc gia và các giải đấu quốc tế. Đồng thời thúc đẩy, phát triển phong trào luyện tập Roller Sports trong đông đảo nhân dân, nhất là với thanh thiếu niên, nhằm rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe.

Vũ Ba