Tin địa phương

"Vườn Trường Sa" giành giải Nhất hội thi sạch - xanh - thân thiện môi trường

Minh Đức 08/06/2024 - 22:27

Ngày 8/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP.HCM phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tổng kết và trao giải Hội thi Xây dựng công trình sạch - xanh - thân thiện môi trường dựa vào cộng đồng dân cư lần 3 năm 2024.

truong-sa-7.jpg
Công trình "Vườn Trường Sa" đạt giải Nhất Hội thi.

Theo đó, có 48 công trình tham gia dự thi được đánh giá cao, có nhiều sáng tạo và đầu tư. Đồng thời, các công trình này có giá trị an sinh xã hội, có nhiều giải pháp duy trì lâu dài. Giải Nhất thuộc về công trình “Vườn Trường Sa” của Phường 14, Quận 10.

Bà Hoàng Kim Chi - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Phường 14, Quận 10 chia sẻ, bản thân rất tự hào và vui mừng vì có hoạt động thiết thực để tuyên truyền về biển đảo. Từ đó nhân rộng ra nhiều phong trào về Trường Sa xanh, đóng góp Quỹ “Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc”.

Bà Kim Chi cho biết: “Nhờ có công trình này mà những đóng góp của người dân trên địa bàn phường chỉ trong quý 1 đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra”.

giai-3.jpg
Công trình "Tái chế bình nhựa trồng hoa" đạt giải 3.

Công trình “Tái chế bình nhựa trồng hoa” dọc hàng rào tuyến đường sắt tại Phường 10, quận Phú Nhuận đạt giải 3. Khu vực này trước đây người dân hay treo rác gây mất mỹ quan đô thị. Do đó, phường đã vận động người dân treo cờ, gom bình nhựa tái chế làm chậu hoa treo trên hành lang đường sắt.

Hoạt động này đã góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, tạo sự đồng bộ làm nên vẻ mỹ quan 2 bên hàng rào. Đồng thời đơn vị cũng tuyên truyền về việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

Ông Nguyễn Ngọc Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Phường 10, quận Phú Nhuận cho biết, sau khi triển khai thực hiện, tình trạng phơi quần áo, treo rác trên hàng rào đường sắt giảm hẳn, mở ra không gian mới rực rỡ sắc hoa trên địa bàn, đồng thời ngăn người dân băng qua đường sắt nguy hiểm.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM Phạm Minh Tuấn đánh giá cao sự nỗ lực của hệ thống Mặt trận, các tổ chức chính trị, xã hội đã kêu gọi được sự tham gia của người dân, cải thiện những nơi chưa đẹp, chưa sạch để ngày càng đẹp hơn, sạch hơn.

“Đây là những cách làm sáng tạo ở tại khu dân cư. MTTQVN TP.HCM hết sức hoan nghênh sự sáng tạo của người dân. Từ phong trào phát động của MTTQVN TP.HCM và từ những mô hình này, chúng tôi hy vọng những kênh tuyên truyền, phát động của các đơn vị, thông tin đại chúng thì mô hình này được lan tỏa ở những khu dân cư, ở những nơi có điều kiện phù hợp”, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN TP.HCM nhắn nhủ.

Dịp này, Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 7 giải 3 và 26 giải khuyến khích cho các công trình sạch - xanh - thân thiện môi trường dựa vào cộng đồng dân cư lần 3 năm 2024.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải cho 5 đơn vị có sản phẩm đạt lượng tương tác nhiều nhất trên trang cộng đồng Facebook “Mặt trận TP. Hồ Chí Minh”.

Minh Đức