Tài xế chở hàng cồng kềnh: Vì mưu sinh nên phải chạy liều
Nhiều trường hợp chở hàng hoá cồng kềnh khi bị CSGT lập biên bản cho biết, họ chở nhiều để tiết kiệm thời gian, vì mưu sinh nên phải chạy liều.
Ngày 5/6, Đội CSGT Phú Lâm (Phòng CSGT Công an TP.HCM) tổ chức chuyên đề kiểm tra, xử lý xe mô tô, xe ba bánh… chở hàng hoá cồng kềnh, không đảm bảo an toàn trên địa bàn đảm trách.
Theo đó, các chiến sĩ CSGT tỏa ra nhiều hướng xung quanh Quốc lộ 1 (đoạn ngã tư Tân Kỳ - Tân Quý, quận Bình Tân) để kiểm tra.
Ghi nhận của phóng viên, chỉ trong một thời gian ngắn, CSGT đã dừng 6 phương tiện, trong đó có 2 xe máy chở hàng hóa vật dụng sinh hoạt gia đình, 4 xe ba gác chở hàng vải vụn…
Việc chất đống, nhồi nhét hàng hóa tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, dễ gây tai nạn giao thông.
Đáng nói, nhiều trường hợp sau khi bị CSGT lập biên bản cho rằng, phương tiện buộc phải chở hàng hóa nhiều, chất đống để tiết kiệm thời gian.
Mặt khác, họ nói do quãng đường di chuyển ngắn, vì mưu sinh nên phải chạy liều.
Tại buổi kiểm tra, CSGT cũng tuyên truyền, giải thích cho các tài xế hiểu về hậu quả của các vụ tai nạn do việc chở hàng hóa cồng kềnh, chất đống gây ra.
Được biết, từ ngày 15/5 đến nay, Đội CSGT Phú Lâm đã xử lý 22 trường hợp tài xế chở hàng cồng kềnh.
Cũng theo thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2024, Công an TP.HCM đã xử lý 4.495 trường hợp xe mô tô, ba bánh chở hàng cồng kềnh, xếp hàng hóa quá kích thước quy định. Trong đó có 110 trường hợp xe ba bánh.