Tin địa phương

BĐBP Đắk Lắk: Nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm

Chu Phương 31/05/2024 - 12:13

Ngày 31/5, tại Đồn Biên phòng Ia Rvê, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024 cho cán bộ, chỉ huy và nhân viên phụ trách công tác phòng, chống ma túy và tội phạm trong Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

1(2).jpg
Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được tập trung nghiên cứu 8 chuyên đề liên quan đến pháp luật và nghiệp vụ trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; các nội dung mới về quy định của pháp luật liên quan đến công tác điều tra hình sự, xử lý vi phạm hành chính của Bộ đội Biên phòng và một số điểm mới trong công tác nghiệp vụ cơ bản. Đồng thời, nghiên cứu, thảo luận, xác định những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác tiếp nhận, chuyển giao, giải quyết nguồn tin về tội phạm; công tác Điều tra hình sự, xử lý vi phạm hành chính...

2(3).jpg
Đại tá Kpă Y Thạch, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Đại tá Kpă Y Thạch, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk, nhấn mạnh: Lớp tập huấn nhằm giúp cho lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm các đơn vị nâng cao năng lực kiến thức pháp luật, nghiệp vụ trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, bắt giữ, xử lý tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, là dịp để đánh giá những kết quả, thành tích đã đạt được, nêu lên những tồn tại, hạn chế, đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống ma túy và tội phạm trong thời gian tới.

Chu Phương