Chuyển đổi phương thức đăng nhập Hue-S sang VneID từ ngày 30/5
Nhằm mục tiêu tạo sự thuận tiện, thống nhất và đảm bảo quyền lợi và an toàn thông tin cho người dân, từ ngày 30/5 tất cả các tài khoản đăng nhập Hue-S và các ứng dụng do nhà nước cung cấp cho người dân đều chuyển đổi thống nhất qua tài khoản định danh điện tử (VNeID).
Sau khi kích hoạt, các hoạt động đăng nhập tài khoản vào Hue-S và các ứng dụng khác đều được điều hướng và thực hiện đăng nhập thống nhất qua ứng dụng VNeID.
Việc chuyển đổi phương thức đăng nhập Hue-S bằng VneID mang lại nhiều lợi ích: Người dân chỉ cần 1 tài khoản VNeID là sử dụng được cho tất cả các ứng dụng do cơ quan nhà nước cung cấp thay vì phải quản lý nhiều tài khoản như trước đây. Kỹ năng quản lý và làm chủ tài khoản đều được tập trung thống nhất qua ứng dụng VNeID thay cho các ứng dụng khác. Thông tin chính thống, được xác thực với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư từ đó ngăn chặn, hạn chế các hành vi lừa đảo trên không gian mạng. Đảm bảo an toàn thông tin cá nhân và an toàn thông tin mạng cho người dân trên không gian mạng. Đảm bảo quyền lợi người dân trước các dịch vụ do nhà nước cung cấp hoặc liên kết với doanh nghiệp cung cấp qua Hue-S.
“Thừa Thiên - Huế là tỉnh đầu tiên trong toàn quốc chuyển đổi thống nhất qua tài khoản VneID, đây là giải pháp tạo tiện ích, người dân không cần phải quản lý nhiều tài khoản, đảm bảo an toàn thông tin và hạn chế rủi ro bị lừa đảo cho người dân trên không gian mạng và nhiều tiện ích khác”, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên – Huế, ứng dụng Hue-S hoạt động chính thức vào đầu năm 2019. Đến nay, Hue-S thực sự đã phát huy vai trò và đạt được nhiều kết quả tích cực, mang lại nhiều tiện ích phục vụ cho đời sống của người dân, là công cụ giúp người dân giải quyết những bất cập trong xã hội còn tồn tại trước đó; góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ môi trường; phòng chống thiên tai, bão lụt; phòng chống dịch bệnh; cung cấp thông tin chính thống, kịp thời; tiếp thu góp ý, giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ thanh toán trực tuyến...