Tin địa phương

Hơn 200 hộ dân sẽ sớm di dời để nhường chỗ cho Sân bay Long Thành

Diệu Ly 27/05/2024 - 19:25

Ngày 27/5, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Long Thành để nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án thành phần thuộc Dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Thành, đối với các hộ dân còn lại trong khu vực dự án, UBND huyện đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục để thực hiện cưỡng chế, bàn giao mặt bằng vào đầu tháng 6.

o-2(1).jpg
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức làm việc với các sở, ban, ngành UBND huyện Long Thành.

Bên cạnh đó, 2 tuyến giao thông kết nối sân bay cũng đang có 34 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Huyện Long Thành đang triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động, đồng thời hoàn thiện các thủ tục để thực hiện cưỡng chế bàn giao mặt bằng đối với những hộ dân này.

Đối với các dự án thành phần xây dựng hạ tầng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, hiện còn 4 gói thầu xây dựng các công trình hạ tầng xã hội đang thi công. Dự kiến đầu tháng 9/2024, dự án thành phần này sẽ hoàn thành.

Phát biểu tại buổi họp báo, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức yêu cầu UBND huyện Long Thành khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng đối với các trường hợp còn lại của dự án; đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động, xây dựng kế hoạch di dời toàn bộ các hộ dân còn lại trong khu vực dự án để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Bởi sắp tới, việc xây dựng hàng rào toàn bộ khu vực dự án sẽ được triển khai.

Ngoài ra, ông Võ Tấn Đức cũng yêu cầu các sở ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Long Thành trong việc giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Dự án Sân bay Long Thành là một trong những dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía Nam. Việc sớm giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, đưa sân bay vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Diệu Ly