Tin địa phương

Cần Thơ dự kiến khánh thành Cầu Trần Hoàng Na vào dịp 30/4

Khánh Ngọc 25/04/2024 - 05:30

Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, dự kiến được khánh thành vào cuối tháng 4/2024.

Ông Nguyễn Văn Tho, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (Ban ODA) TP. Cần Thơ cho biết, Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã nghiệm thu, cơ bản thống nhất đưa cầu Trần Hoàng Na vào khai thác sử dụng.

Ban Quản lý dự án ODA đang hoàn thiện các thủ tục còn lại để tổ chức khánh thành cầu vào dịp lễ 30/4.

1(8).jpg
Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng

Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng, tổng chiều dài gần 587 m, thiết kế 4 làn xe. Tổng mức đầu tư của công trình là hơn 791 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA do Ban ODA TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Cầu có chiều dài bao gồm đường dẫn 820m. Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sàn vọng cảnh là 34,6m. Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu được thế kế dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49m+150m+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m, vận tốc thiết kế 60 km/h.

Cầu Trần Hoàng Na được khởi công xây dựng vào tháng 9/2020, dự kiến thời gian thực hiện là 36 tháng nhưng bị chậm tiến độ. Mãi đến ngày 30/12/2023, công trình này mới được tổ chức thông xe kỹ thuật.

2(5).jpg
Cầu Trần Hoàng Na tạo điểm nhấn cho đô thị TP. Cần Thơ mở ra cơ hội cho ngành du lịch, thương mại

Được biết, công trình do liên danh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 – Công ty cổ phần và Công ty cổ phần Cầu 14 thi công. Đơn vị giám sát thi công là Công ty TNHH Dasan Consultants. Đơn vị thiết kế là Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải phía Nam.

Sau khi cầu Trần Hoàng Na hoàn thành sẽ góp phần giải quyết tốt nhiệm vụ kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm của TP. Cần Thơ.

Đồng thời, góp phần tạo điểm nhấn cho đô thị TP. Cần Thơ, mở ra cơ hội cho ngành du lịch, thương mại, dịch vụ tăng tốc, bứt phá trong tương lai, cũng như cơ hội để cải thiện kiến trúc các công trình cầu vượt sông, tạo điểm nhấn cho cảnh quan, thu hút khách du lịch khi đến với Cần Thơ, đặc biệt là du khách tham quan trên sông.

Khánh Ngọc