Văn hóa - Du lịch

TP.HCM thu gần 16.000 tỷ đồng trong tháng Lễ hội Áo dài

Kim Sáng 01/04/2024 - 14:38

Trong tháng diễn ra Lễ hội Áo dài tại TP.HCM, đã có 480.000 lượt khách quốc tế, 2.911.604 lượt khách nội địa đến thành phố, doanh thu đạt 15.975 tỷ đồng.

Ngày 1/4, Sở Du lịch TP.HCM đã thông tin về kết quả tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 10 năm 2024.

Với nhiều hoạt động tổ chức trong tháng 3, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 10 đã chính thức khép lại, để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân và du khách.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong tháng diễn ra Lễ hội Áo dài, TP.HCM đón 480.000 lượt khách quốc tế, 2.911.604 lượt khách nội địa, doanh thu đạt 15.975 tỷ đồng;

Đã có hơn 81.000 lượt khách tương tác tham gia các hoạt động, 6 triệu lượt tiếp cận và hơn 133.500 lượt tương tác tìm hiểu về lễ hội. Các sự kiện bên lề cũng thu hút 4.992.786 lượt người tiếp cận.

ha-nh-a-a-p-88.jpg
Chương trình đồng diễn với áo dài được tổ chức vào ngày 8/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đặc biệt, sự kiện đã nhận được sự hỗ trợ về công tác truyền thông của các phương tiện thông tin đại chúng, với hơn 2.197 tin, bài viết truyền thông trên các báo giấy, báo điện tử, kênh truyền hình, phát thanh, trong đó có 883 tin, bài báo chí trong nước và 1.314 tin, bài báo chí quốc tế của các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước.

Điểm nhấn của Lễ hội Áo dài năm nay là các hoạt động tương tác giữa người dân, du khách với chiếc áo dài truyền thống.

Điển hình như cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP.HCM” đã thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia; cuộc thi áo dài online lần đầu tiên đã tiếp nhận 1.570 ảnh dự thi; cuộc thi vẽ trên áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” thu hút sự tham gia của 400 em thiếu nhi đến từ 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức với niềm tự hào, tình yêu mến mà các em dành cho chiếc áo dài của dân tộc...

Đây cũng là lễ hội được nhiều người nổi tiếng ở các lĩnh vực tham gia với vai trò đại sứ hình ảnh.

ha-nh-a-a-p-ma-y-1-43-.jpg
Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2024 diễn ra trong suốt tháng 3 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Trong đó, tại Lễ khai mạc, với sự tham gia của 10 cơ quan ngoại giao Campuchia, Cuba, Hà Lan, Indonesia, Ý, Kuwait, Trung Quốc, Nga, Belarus, Lào, cùng sự hưởng ứng mặc áo dài của các nữ Tổng lãnh sự và phu nhân Tổng lãnh sự các nước đã góp phần khẳng định thông điệp về một TP.HCM tràn đầy tình hữu nghị, đoàn kết với bạn bè quốc tế.

Thông qua lễ hội, nhằm lan tỏa thông điệp “Hãy để tất cả phụ nữ đều có cơ hội được mặc áo dài”, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 50.000 bộ áo dài, qua đó trao tặng gần 30.000 bộ cho hơn 20.000 hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố.

Trong chuỗi hoạt động tương tác của Lễ hội Áo dài, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố đã tổ chức gian hàng “Áo dài yêu thương”, trao tặng hơn 1.000 bộ áo dài đến chị em phụ nữ là công nhân môi trường, người bán hàng rong, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhân viên văn phòng, khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần lan tỏa hình ảnh áo dài Việt Nam đến du khách quốc tế.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, khách quốc tế đến TP.HCM trong tháng 3/2024 đạt gần 481.000 lượt, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Lũy kế trong 3 tháng đầu năm, ngành du lịch Thành phố đón gần 1,4 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 23% so với kế hoạch năm 2024.

Khách du lịch nội địa đến thành phố tháng 3 ước đạt hơn 2,9 triệu lượt. Lũy kế 3 tháng đầu năm ước đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 21,2% so với kế hoạch năm 2024.

Tổng thu du lịch tháng 3 của TP.HCM ước đạt 15.975 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Lũy kế 3 tháng đầu năm ước đạt 44.710 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 23,5% so với kế hoạch năm 2024.

Kim Sáng