Thanh Hóa đầu tư hơn 800 tỷ đồng làm gần 1,6km đường
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định về việc phê duyệt dự án Đường từ nút giao Đông Xuân đi TP. Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến, với chiều dài tuyến 1,588km, tổng mức đầu tư 818 tỷ đồng.
Theo quyết định, dự án Đường từ nút giao Đông Xuân đi TP. Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến do Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa làm chủ đầu tư.
Địa điểm thực hiện tại địa phận các xã Đông Thanh, Đông Tiến và thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Diện tích sử dụng đất là khoảng 9,4ha. Dự án thuộc nhóm B, công trình cấp II, thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2026.
Dự án có chiều dài tuyến 1,588km; điểm đầu Km0+00 tiếp giáp với dự án Đường Đông Xuân, huyện Đông Sơn - TP Thanh Hóa; đoạn Đông Xuân - Đông Thanh do UBND huyện Đông Sơn làm Chủ đầu tư, thuộc địa phận xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn. Điểm cuối Km1+588 giao với Quốc lộ 45 tại Km67+750 và đường trục chính đô thị huyện Đông Sơn; thuộc địa phận xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn.
Tổng mức đầu tư phê duyệt là 818 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi và vốn huy động hợp pháp khác. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 216,445 tỷ đồng; chi phí xây dựng 484,228 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án 6,136 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 21,3 tỷ đồng…
Về quy mô xây dựng phần đường, đầu tư xây dựng mới tuyến đường đảm bảo quy mô đường chính đô thị theo TCVN 13592: 2022, bề rộng nền đường 25m, mặt đường rộng 21m, vận tốc thiết kế 60km/h, tải trọng trục xe tính toán 100kN; tải trọng thiết kế cống thoát nước H30-XB80; móng đường bằng cấp phối đá dăm và đá dăm tiêu chuẩn, mặt đường bê tông nhựa.
Về phần cầu, xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn TCVN 11823: 2017…
Tuyến đường từ nút giao Đông Xuân đi TP. Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến sau khi được đầu tư hoàn thành, cùng với đường Đông Thanh - Đông Minh, đường trục chính đô thị huyện Đông Sơn và Đại lộ Đông Tây sẽ tạo thành trục giao thông mới kết nối từ nút giao Đông Xuân của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông với Trung tâm thành phố Thanh Hóa, giảm tải cho Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47, phát huy tối đa lợi thế về kết nối giao thông với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông; mở rộng không gian phát triển đô thị Thanh Hóa, góp phần quan trọng trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.