Văn hóa - Du lịch

Du khách đến Hà Nội đạt hơn 2,1 triệu lượt trong tháng 2

Minh Lý 29/02/2024 - 07:33

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, tính từ đầu năm đến nay, tổng lượng khách đến Hà Nội ước đạt 4,23 triệu lượt. Riêng trong tháng 2, lượng khách đến Hà Nội tiếp tục tăng, đạt hơn 2,1 triệu lượt.

Ngày 28/02, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, lượng khách đến Hà Nội tiếp tục tăng. Khách du lịch nội địa ước đạt 1,79 triệu lượt, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch quốc tế ước đạt 383.000 lượt, tăng 15% (có 270.000 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8,057 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023

Tính từ đầu năm đến nay, tổng lượng khách đến Hà Nội ước đạt 4,23 triệu lượt, trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 890.000 lượt.

Hiện, Hà Nội có 3.759 cơ sở lưu trú với 71.050 phòng; trong đó có 606 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 26.445 phòng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 2/2024 ước đạt 61,2%, tăng 0,4 % so với tháng 1 và tăng 5,0% so với cùng kỳ năm 2023.

trong-thang-22024-khach-du-lich-quoc-te-den-ha-noi-uoc-dat-383.000-luot-tang-15-..png
Trong tháng 2/2024, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 383.000 lượt, tăng 15% .

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 3, đơn vị sẽ triển khai nhiều hoạt động để tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch, trong đó sẽ tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024” và Chương trình Du xuân hữu nghị 2024.

Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ xây dựng kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại một số huyện Mỹ Đức, Chương Mỹ; thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, trong đó ưu tiên phát triển 2-3 mô hình du lịch nông nghiệp tại các huyện Thường Tín, Ba Vì, Sóc Sơn và thị xã Sơn Tây…

Cũng trong tháng 3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như: tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình; tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu...

Minh Lý