Chuyển động

The Body Shop đóng cửa gần một nửa số cửa hàng ở Anh

Hồng Anh 21/02/2024 - 10:52

Chi nhánh của tập đoàn mỹ phẩm The Body Shop ở Anh sẽ đóng cửa gần một nửa trong số 198 cửa hàng của mình

body-shop.png
Thương hiệu mỹ phẩm The Body Shop sẽ đóng cửa một nửa số cửa hàng ở Anh sau khi rơi vào tình trạng khó khăn. (Ảnh: AFP)

Doanh nghiệp gần 50 tuổi nổi tiếng về các sản phẩm chăm sóc tóc và da này sẽ đóng cửa ngay lập tức 7 cửa hàng, trong đó có 4 cửa hàng ở London, các quản trị viên FRP Advisory (công ty tư vấn kinh doanh có trụ sở tại Vương quốc Anh) cho biết trong một tuyên bố.

The Body Shop có khoảng 1.500 người làm việc cho các cửa hàng trên khắp nước Anh, nhưng các quản trị viên không nêu rõ có bao nhiêu vị trí sẽ bị cắt giảm.

Tuy nhiên, họ nói thêm rằng khoảng 270 vị trí bị cắt giảm khỏi trụ sở chính ở London, tương đương khoảng 40% lực lượng lao động ở đó.

The Body Shop tuần trước đã chỉ định Công ty tư vấn kinh doanh FRP làm đơn vị giúp tái cơ cấu để cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh, chỉ vài tháng sau khi được Quỹ đầu tư mạo hiểm Aurelius mua lại.

Tại các quốc gia khác ngoài Anh, The Body Shop đang tiến hành tái cấu trúc hoạt động. Quỹ đầu tư mạo hiểm Aurelius đã chỉ định một công ty phụ trách rao bán các công ty con ở hầu hết các nước châu Âu và một số khu vực ở châu Á. Mạng lưới được rao bán chiếm khoảng 14% doanh số thương hiệu.

Công ty cổ phần tư nhân của Đức này đã giảm bớt hoạt động của tập đoàn mỹ phẩm ở hầu hết lục địa châu Âu và một số khu vực ở châu Á.

Được thành lập vào năm 1976 bởi Anita Roddick, The Body shop sau đó cũng thuộc sở hữu của gã khổng lồ mỹ phẩm Pháp L'Oreal và sau đó là Natura Cosmeticos của Brazil, trước khi được bán cho Aurelius vào tháng 11/2023.

Thành lập năm 1976 tại Brighton (Anh) bởi nhà hoạt động vì quyền động vật và nhân quyền Anita Roddick, The Body Shop là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực mỹ phẩm được mô tả là “có đạo đức”, tức không thử nghiệm trên động vật.

Vào thời điểm ra đời, nhiều thành phần mà thương hiệu này sử dụng như bơ, cacao, lô hội, dầu jojoba được xem là kỳ lạ. Các tuyên bố về trách nhiệm với động vật, môi trường và xã hội đã tạo ra một khái niệm hoàn toàn mới trong lĩnh vực mỹ phẩm và dần được nhiều thương hiệu khác làm theo.

Cô đặt mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh của mình trở nên thân thiện với môi trường, trong đó khách hàng được khuyến khích trả lại các lọ mỹ phẩm đã hết để tái sử dụng tại cửa hàng đầu tiên ở Brighton, trên bờ biển phía Nam nước Anh.

Hồng Anh