Phú Yên: Sương mù xuất hiện dày đặc, làm hạn chế tầm nhìn

Đời sống - Ngày đăng : 19:29, 15/02/2016

Trong những ngày qua, đặc biệt là sáng nay (15/2) tại một số nơi trên địa bàn tỉnh, sương mù xuất hiện dày đặc, làm hạn chế đáng kể tầm nhìn xa.

Tại địa bàn huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa… các tuyến đường chìm trong màn sương mù, kéo dài đến gần 8 giờ sáng. Để di chuyển an toàn, các chủ phương tiện phải bật đèn soi đường, mở rộng tầm quan sát.

Phú Yên: Sương mù xuất hiện dày đặc, làm hạn chế tầm nhìn

Các chủ phương tiện phải bật đèn để di chuyển được an toàn  (Ảnh: Hữu Nghị)

Hiện tượng sương mù xuất hiện vào buổi sáng hay xảy ra trên địa bàn tỉnh trong những tháng giao mùa, nhất là ở các vùng nông thôn. Theo lý giải của các nhà chuyên môn, sương mù là hiện tượng bình thường khi có sự bức xạ nhiệt từ trạng thái nóng sang trạng thái lạnh hoặc từ lạnh sang nóng.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Phú Yên, ngày 15/2, toàn tỉnh mây thay đổi, ngày nắng, đêm và sáng có mưa nhỏ vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Độ ẩm trung bình từ 75-80%.

Trong khi đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm 15/2, một đợt không khí lạnh mới đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Trong ngày, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi khác ở bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ, trung Trung Bộ sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở nam Trung Bộ.

Hữu Nghị