Giao thông

Các loại xe nối đuôi nhau nhích từng đoạn qua Cầu Gianh

Minh Phương 15/02/2024 - 22:30

Do lưu lượng xe từ Bắc vào Nam quá lớn, nên đoạn “nút cổ chai” tại Cầu Gianh (Quảng Bình) ùn tắc nghiêm trọng. Các loại xe nối đuôi nhau nhích từng đoạn từ sáng đến 21h tối nay vẫn di chuyển chậm.

Theo phản ánh của nhiều tài xế, từ sáng đến tối nay (15/2), nhiều xe phải mất hơn 1h di chuyển mới thoát ra đoạn qua cầu Gianh (nối TX. Ba Đồn và huyện Bố Trạch) do đang đi 4 làn đường, nhưng khi vào cầu Gianh thì chỉ có 2 làn đường nên các loại xe khi vào đoạn “nút cổ chai” này gây ùn ứ, tạo ra tình trạng chen lấn và sau đó các loại xe phải xếp hàng dài để được qua cầu Gianh.

z5163329269851_238523875b8b483780765cb2d4045f53.jpg
Lưu lượng xe cùng lúc dồn về quá lớn, nên đến 21h tối nay vẫn chưa thể thông đường như bình thường được.

Tình trạng ùn tắc ở đoạn phía bắc cầu Gianh bắt đầu từ sáng nay. Thời điểm này những đoàn xe nối đuôi nhau quay trở lại các tỉnh phía Nam sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khiến tình trạng giao thông liên tục bị ùn tắc và kéo dài đến 21h tối vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Trả lời phóng viên Báo Công lý, đại diện Phòng CSGT Công an Quảng Bình cho biết, đã cử 2 tổ CSGT để phân luồng giao thông, nhưng vẫn chậm do lưu lượng xe quá lớn.

z5163329085237_779adf52101ffffb5cf98d82b5f79a5d.jpg
Các loại xe di chuyển chậm qua cầu Gianh thời điểm này.

Theo nhiều tài xế, nguyên nhân ùn ứ tại khu vực cầu Gianh do cầu quá nhỏ. Các điểm đầu cuối trước khi lên cầu đều có 4 làn đường, nhưng khi lên cầu chỉ còn 2 làn đường nên tạo thành "nút cổ chai".

Trước đó, ngày 5/2, các loại phương tiện từ Nam ra Bắc cũng kẹt cứng tại khu vực nam cầu Gianh. Tại khu vực này, các phương tiện ùn tắc trên làn đường hướng từ Nam ra Bắc.

Được biết, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng cầu Gianh lên thành 4 làn đường từ đầu năm 2024. Thời gian dự kiến hoàn thành dự án là hết năm 2025.

Theo đó, cầu Gianh bắc qua sông Gianh được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1 km, điểm đầu thuộc TX. Ba Đồn đến điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch; vận tốc thiết kế 80 km/giờ, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 20,5m. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được khởi công xây dựng.

Minh Phương