Tòa án địa phương

TAND huyện Quảng Xương trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn

Thành Phan 01/02/2024 - 20:06

Mới đây, Công đoàn TAND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã tổ chức chương trình trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 đang cận kề.

Hưởng ứng phong trào thi đua: “Cả nước chung tay vì người nghèo -Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Công đoàn TAND huyện Quảng Xương đã tổ chức nhiều hoạt động tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khăn và có tinh thần cố gắng vươn lên trong học tập.

anh-tang-qua-tet.jpg
Ông Hoàng Văn Hoan, Chủ tịch Công đoàn TAND huyện Quảng Xương trao quà Tết cho các cháu mà đơn vị nhận đỡ đầu.

Theo đó, Công đoàn TAND huyện Quảng Xương đã phối hợp với cơ quan nhận đỡ đầu 2 cháu là người địa phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thời gian nhận đỡ đầu các cháu từ năm 2022 cho đến khi các cháu hết điều kiện khó khăn hoặc khi các cháu học hết lớp 12, mỗi cháu một quý 3 triệu đồng. Cả hai cháu đơn vị nhận đỡ đầu đều mồ côi bố, mẹ, kinh tế gia đình đặc biệt khó khăn, nhưng các cháu luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Đồng thời, Ban Chấp hành Công đoàn cũng đã vận động một số doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ 5 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hàng tháng mỗi cháu 1 triệu đồng. Hiện có cháu đã học Đại học Sư phạm năm thứ nhất nhưng vẫn được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng.

img_20240201_165605.jpg
Đại diện TAND huyện Quảng Xương đã tới tận nhà các cháu để trao những phần quà thiết thực nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 đang cận kề.

Đến nay, với tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan cùng với sự hỗ trợ của doanh nghiệp đã hỗ trợ 7 cháu với số tiền 72 triệu đồng. Bằng những việc làm nhân văn vì tình thương đã phần nào làm ấm lòng những mảnh đời không may mắn, giúp các cháu vượt qua khó khăn để ngày mai lập nghiệp.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024, Công đoàn cơ quan TAND huyện Quảng Xương đã tổ chức trao quà cho 2 cháu cơ quan nhận đỡ đầu, mỗi cháu 3 triệu đồng cùng những phần quà. Trao cho 5 cháu được trợ cấp hằng tháng mỗi cháu 1 triệu đồng.

Thời gian tới, Công đoàn cơ quan tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và địa phương phát động.

Thành Phan