Trương Thị Tú Quyên: “Phụ nữ bản lĩnh là người buông được, nắm được”
Từ một chủ doanh nghiệp 7 năm kinh nghiệm trong kinh doanh truyền thống, cho tới một nữ lãnh đạo hệ thống kinh doanh với hơn 7000 thành viên, không một vai trò nào có thể cản bước chị Trương Thị Tú Quyên. Nhưng để có được những thành tựu ấy, ít ai biết rằng “dám dấn thân” chính là bí quyết giúp chị đứng vững trước sóng gió thương trường.
Làm chủ của một thương hiệu thời trang nam có cửa hàng tại khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam, cùng với đó là cửa hàng đồ dùng cho mẹ và bé, ngay từ những ngày đầu lập nghiệp, chị Trương Thị Tú Quyên đã có cho mình một sự nghiệp được nhiều người ngưỡng mộ.
Hơn 7 năm kinh doanh truyền thống, chị Trương Thị Tú Quyên đã tích lũy cho mình một nguồn vốn khổng lồ. “Vốn” của chị không chỉ đến từ tài sản mà chị tích lũy được qua hoạt động kinh doanh của các cửa hàng, mà còn đến từ những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm trên hành trình dấn thân nơi thương trường.
Chị Quyên chia sẻ: “Người phụ nữ thường gắn với khả năng ra quyết định cảm xúc, tuy nhiên kinh doanh đòi hỏi bạn phải có đầu óc nhạy bén về chiến lược và linh hoạt về con số. Vậy nên không chỉ Quyên mà rất nhiều nữ doanh nhân mà mình quen biết cũng hay gặp choáng ngợp những ngày đầu tiên và cảm thấy khó khăn để cân bằng giữa tình cảm và lý trí. Vậy nhưng những người trụ lại cuối cùng là người biết buông, biết nắm những gì quan trọng với mình.”
Cuối năm 2019, đầu năm 2020, đại dịch Covid ập tới khiến hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh truyền thống phải đóng cửa. Chuỗi cửa hàng của chi Trương Thị Tú Quyên cũng nằm trong số đó. Mặc dù với kinh nghiệm của mình, chị hoàn toàn có thể chống chọi lại những khó khăn ấy trong thời gian đủ dài. Nhưng chị tự nhận thấy được những bất cập không thể tránh khỏi của mô hình kinh doanh truyền thống. Chính bởi vậy, chị quyết tâm gạt bỏ lại những thành tựu ấy để bắt đầu chuyển sang một mô hình hoàn toàn khác - mô hình kinh doanh hệ thống giáo dục tại GEIN Academy.
Trước những hoài nghi về quyết định đó, chị chia sẻ rằng: “Với Quyên, một sản phẩm được ra mắt trên thị trường không chỉ đơn giản hướng đến doanh thu, lợi nhuận. Nó phải được giới thiệu dựa trên những nhu cầu, khao khát của người dùng. Một sản phẩm tốt là sản phẩm có thể giúp cho khách hàng giải quyết các vấn đề hay nhu cầu của họ. Đó cũng chính là lý do Quyên chọn kinh doanh trong lĩnh vực này, bởi Quyên tin rằng sản phẩm mà mình cung cấp có thể giúp thay đổi và chuyển hoá người khác một cách tích cực hơn.”
Sau hơn 3 năm phát triển sự nghiệp của mình tại GEIN, chị Trương Thị Tú Quyên đang giữ vai trò là một CTO (Lãnh đạo cấp cao) và đang dẫn dắt một hệ thống với hơn 7000 thành viên trên khắp Việt Nam và thế giới. Bằng câu chuyện của mình, chị đã giúp cho hàng ngàn người phụ nữ có thêm động lực để bứt phá bản thân và tự làm chủ được cuộc đời của mình.
Dưới cương vị là một người lãnh đạo hệ thống với đông đảo thành viên như vậy, áp lực đặt trên vai chị Quyên là không hề nhỏ. Chị luôn phải là người tiên phong, đi đầu trong việc áp dụng những xu thế bán hàng, marketing hay quản trị nhân sự mới. Nhưng việc dám dấn thân, dám nắm lấy những cơ hội phát triển bản thân mình. Hình tượng một người nữ lãnh đạo tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng ấy của chị chính là hình mẫu mà hàng ngàn người phụ nữ khác luôn hướng đến.
Nhìn lại hành trình của mình, chị Quyên luôn cảm thấy và biết ơn vì những lựa chọn của mình luôn giúp mình tiến bước trên hành trình phát triển bản thân. Chị chia sẻ rằng: “Thà mình quyết định buông bỏ để bắt đầu, còn hơn dậm chân tại chỗ để gặp thất bại. Với Quyên, việc người phụ nữ “Dám” vượt qua khỏi vùng an toàn của mình chính là cột mốc đánh dấu cuộc đời của họ bắt đầu bước sang trang mới, nơi họ nắm trong tay quyền làm chủ cuộc đời mình.”