Tăng cường hoạt động hỗ trợ mua sắm Tết cho người dân
Năm nay, dự đoán sức mua dịp Tết tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng nguồn lực và nhân sự để “chạy đua với thời gian” nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng trong mùa cao điểm Tết Giáp Thìn.
Quá tải đơn hàng vận chuyển là tình trạng thường gặp trong những ngày cận Tết. Nhu cầu giao hàng tăng đột biến, shipper ngập trong đơn hàng dẫn đến tình trạng ùn ứ khiến chủ shop muốn gửi hàng cho khách hay các cá nhân cần giao hàng cho nhau dịp này cũng gặp không ít khó khăn.
Chị Mai Hoa, chủ cửa hàng thời trang cho biết, mặt hàng của chị cả năm bán chỉ lai rai nhưng dịp Tết thì hàng bán rất chạy. Năm nào cũng vậy, từ giữa tháng 12, chị đã bắt đầu lên các livestream bán hàng và bán đến giáp Tết. “Chốt đơn không ngán, mà ngán nhất là khâu giao hàng. Những ngày này tôi nơm nớp lo sợ hàng đi chậm, không kịp tới tay khách theo lịch đã hẹn”, chị Hoa bộc bạch. Càng cận Tết, đơn hàng càng nhiều cũng là lúc chị nhận không ít tin nhắn than phiền vì hàng đến chậm hoặc thất lạc. Với khách tỉnh xa, chị phải nhiều lần huỷ đơn sát Tết vì không thể kịp giao hàng.
Không chỉ các chủ shop, nhu cầu giao hàng của khách hàng cá nhân cũng tăng cao, thường là giao quà tặng cho người thân, bạn bè. Thiên Chương, nhân viên kinh doanh tại Hà Nội cho biết, Tết đến anh thường đặt dịch vụ vận chuyển để giao các giỏ quà tặng gói sẵn cho đối tác. “Phí ship cao, giao hàng chậm và ít shipper dám nhận hàng hóa cồng kềnh nên năm nào khoản giao hàng Tết cũng làm tôi hồi hộp. Năm nay sát Tết công ty tôi mới chuẩn bị xong các gói quà, chỉ mong tìm được đơn vị giao nhận đáp ứng được yêu cầu vận chuyển nhanh chóng, đúng người, đúng thời điểm” - anh Chương cho biết.
Những năm gần đây, hành vi mua sắm của người Việt đang có sự thay đổi rõ rệt, với sự chuyển dịch mạnh mẽ từ mua sắm tại cửa hàng sang mua sắm trực tuyến, trong đó nổi bật nhất là xu hướng livestream trên các nền tảng kinh doanh online. Không chỉ các mặt hàng thời trang mà ngay cả hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, đồ gia dụng, lựa chọn đặt hàng online cũng chiếm ưu thế. Những ngày cận Tết này, lượng đơn hàng tăng đột biến gây áp lực lên các đơn vị vận chuyển. Nhiều đơn vị đã lên kế hoạch từ sớm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ cả người bán và người mua giao và nhận hàng đúng hạn, kịp thời.
Dự đoán nhu cầu tiêu dùng cuối năm tăng cao, J&T Express đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện tốc độ giao hàng, hỗ trợ chủ shop online tăng tốc trong hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng các những nhu cầu giao hàng trước Tết của người tiêu dùng.
Ông Phan Bình, Giám Đốc Thương hiệu của J&T Express Việt Nam chia sẻ kế hoạch hoạt động Tết Giáp Thìn: “Là đơn vị luôn tăng cường năng lực vận chuyển, năm nay chúng tôi tiếp tục đầu tư đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phục vụ nhu cầu của các nhà bán lẻ lẫn khách hàng cá nhân trong mùa mua sắm cuối năm, đồng thời gia tăng lợi ích kinh tế cho đội ngũ nhân viên giao hàng đã đồng hành cùng công ty trong những thời điểm quan trọng.”
Đây cũng là hành động thực tiễn thể hiện nỗ lực của thương hiệu trong việc hoàn thiện hệ sinh thái vận chuyển, mang đến giải pháp tốt nhất phục vụ khách hàng, đồng thời duy trì và khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam.