Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội tổ chức đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029
Ngày 20/1, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội tổ chức đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029, nhằm tổng kết những thành tựu của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng hoạt động trong giai đoạn tới.
Đánh giá kết quả hoạt động của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018-2023, ông Hoàng Hữu Niềm - Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội cho biết: Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội có hơn 200 hội viên.
Ban chấp hành Khóa VI có 53 người đến từ Sở GD&ĐT, các Phòng GD&ĐT, các trường đại học, cao đẳng, học viện, các trường phổ thông trên địa bàn thành phố.
Nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã tập hợp được các nhà khoa học tâm lý giáo dục, các nhà quản lý trường học triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, các hội thảo khoa học, thiết thực đóng góp cho sự phát triển chung của khoa học giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thủ đô.
Đặc biệt, Hội đã triển khai vận dụng thành tựu khoa học tâm lý giáo dục vào thực tiễn thông qua các đề tài khoa học mà hội đảm nhận. Hội đã tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học tâm lý giáo dục đến các cơ sở giáo dục.
Phối hợp với các nhà trường triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.
Vai trò của Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội được khẳng định thông qua các chương trình phản biện xã hội qua các hội thảo khoa học và các chương trình phối hợp với các cơ quan truyền thông; đóng góp nhiều vấn đề nhằm tháo gỡ các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn giáo dục, đặc biệt là trong quá trình triển khai Chương trình GDPT 2018.
Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội cũng đã tích cực liên kết với các trường đại học, các viện nghiên cứu và các tổ chức tâm lý giáo dục quốc tế để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho hội viên; đổi mới phương thức hoạt động.
Nhiệm kỳ 2024-2029, bên cạnh việc phát triển quy mô, tổ chức, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội củng cố, phát triển các tổ tư vấn học đường trong trường học; triển khai các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên thực hiện Chương trình GDPT 2018 và xây dựng trường học đạt chuẩn.
Đồng thời, Hội cũng tập trung hỗ trợ các trường học thực hiện chuyên đề xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp với từng cấp học.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ tới là sẽ thành lập cộng đồng tâm lý học đường Hà Nội nhằm tập hợp đội ngũ những người được đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ về tâm lý học đường để phát huy hiệu quả công tác tư vấn tâm lý học đường, góp phần xây dựng trường học hạnh phúc.
Cũng trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hỗ trợ các nhà trường, bồi dưỡng giáo viên tham gia Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo”; phối hợp chặt chẽ với hội tâm lý giáo dục học của các tỉnh, thành phố để giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai một số kết quả nghiên cứu nhằm phát huy hiệu quả khoa học tâm lý giáo dục.