Thể thao

ĐT Indonesia tự tin đánh bại ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

Minh Anh 19/01/2024 - 07:01

Mối duyên nợ giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia tiếp tục diễn ra khi cả hai đội chung bảng ở VCK Asian Cup 2023. Thừa nhận áp lực, nhưng HLV Shin Tae-young tự tin Indonesia có thể vượt qua và đánh bại Việt Nam ở trận đấu then chốt tại lượt hai bảng D.

Những lá thăm đưa hai đối thủ nhiều duyên nợ Việt Nam và Indonesia tái ngộ tại bảng D giải vô địch châu Á 2023. Đây mới là lần đầu tiên Indonesia trở lại với Asian Cup kể từ sự kiện 2007, giải đấu mà họ cùng Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đăng cai.

Trước khi bước vào những trận mở màn, truyền thông Indonesia nhận định, Nhật Bản là đối thủ mạnh nhất bảng, khi đã thể hiện được mình ở sân chơi World Cup. Tiếp đó đến Irad và Việt Nam.

duyn-jo.jpg
Những lá thăm đưa hai đối thủ nhiều duyên nợ Việt Nam và Indonesia tái ngộ tại bảng D.

Phản ứng của HLV Shin Tae Yong cũng khiến người hâm mộ bóng đá Indonesia có phần ngỡ ngàng khi tuyên bố về cơ hội đi tiếp của đội tuyển.

"Bảng đấu của chúng tôi không hề dễ dàng chút nào. Tôi từng nói rằng cơ hội lọt vào vòng knock-out của Indonesia khoảng 50%. Tôi rất tin tưởng vào đội của mình", Shin Tae Yong lạc quan.

Hiện tại, dù cũng đã nhận thất bại ở trận ra quân nhưng vị cầm quân người Hàn Quốc vẫn tự tin về khả năng giành vé vào vòng 16 đội.

"Việt Nam và Indonesia quá hiểu nhau, qua nhiều lần đối đầu liên tục gần đây ở các giải khu vực và vòng loại World Cup. Nhưng đây là trận đấu rất quan trọng mà chúng tôi không có lựa chọn khác ngoài chiến thắng để giữ cơ hội đi tiếp", ông Shin mở lời trong cuộc họp báo trước trận đấu trên sân Abdullah bin Khalifa (Doha).

Indonesia đang có vị thế thấp nhất bảng D, sau khi thua Iraq 1-3 ở trận ra quân. Nếu vẫn không thắng ở trận thứ hai, gặp Việt Nam ngày 19/1, thầy trò HLV Shin Tae-yong hầu như hết cơ hội đi tiếp.

seng.jpg
HLV Shin Tae-young tự tin Indonesia có thể vượt qua và đánh bại Việt Nam ở trận đấu then chốt tại lượt hai bảng D Asian Cup 2023.

Bởi ở lượt cuối, họ phải đấu Nhật Bản - đội bóng số một châu Á và được chính nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá là "có trình độ vượt trội ở bảng D".

Ông Shin cũng tỏ ý không quan tâm đến việc Việt Nam thay đổi lối chơi, từ phòng ngự phản công dưới thời HLV Park Hang-seo sang chủ động kiểm soát như triết lý HLV Philippe Troussier đang theo đuổi.

"Tôi sẽ không thay đổi cách chuẩn bị để thích ứng với thay đổi của đối phương", ông Shin nói. "Tôi chỉ tập trung giúp các cầu thủ của mình tiến bộ, hy vọng họ hiểu và làm theo đúng các chỉ đạo của tôi. Tôi luôn nói với họ rằng Indonesia không nên chơi bóng đá theo kiểu cũ, chỉ chạy và sút".

Minh Anh