Xã hội

Bình Định là tỉnh duy nhất thuộc nhóm xuất sắc về chỉ số phục vụ người dân

Đức Hồ 10/01/2024 - 12:51

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Định vừa tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024, vào chiều 9/1.

Tại buổi gặp mặt, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã thông tin một số báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của tỉnh.

Ông Lâm Hải Giang cho biết, năm 2023, Bình Định đã hoàn thành và vượt 18/19 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 7,61%, vượt so với kế hoạch HĐND tỉnh giao (7-7,5%) và xếp thứ 17/63 địa phương cả nước, thứ 6/14 địa phương vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ.

xuan-giap-thin-binh-dinh-1.jpg
Ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định.

Đặc biệt, công tác xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã có nhiều đổi mới theo hướng phân cấp, phân quyền, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Tiếp tục thực hiện việc sắp xếp tổ chức bên trong các sở, ban, ngành, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập; quản lý, sử dụng biên chế; thực hiện tinh giản biên chế.

Trong năm, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức 24 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho 1.702/1.737 cán bộ, công chức cấp xã (đạt 97,98% trong tổng số cán bộ, công chức được triệu tập).

UBND tỉnh Bình Định cũng tăng cường công tác kiểm tra cải cách hành chính, thực thi công vụ tại các cơ quan, đơn vị qua đó kịp thời chấn chỉnh, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm.

“Năm 2023, chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong công tác giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh xếp vị trí thứ 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, là địa phương duy nhất thuộc nhóm xuất sắc vì có điểm số đạt trên 90. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về công tác giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đạt 98.3%”, ông Giang cho hay.

xuan-giap-thin-binh-dinh-2.jpg
Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định cho rằng, trong năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh đã nỗ lực, đoàn kết phấn đấu đạt nhiều kết quả tích cực, nhiều chỉ số đã tiệm cận với chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong quá trình đó có sự đồng hành của các cơ quan báo chí, những người làm báo trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh rất cầu thị, từ các thông tin phản ảnh trên báo chí, Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ, phản hồi cho các cơ quan báo chí.

Ông Lê Kim Toàn cảm ơn các cơ quan báo chí đã thẳng thắn chỉ ra tồn tại, hạn chế, thậm chí là khuyết điểm của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Ngoài ra, mong muốn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, các nhà báo tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong năm 2024 - năm bản lề thực hiện các Nghị quyết của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng thời, đề nghị các cấp ủy, chính quyền cộng tác chặt chẽ, thực hiện đúng quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ cho các cơ quan báo chí.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định chúc các nhà báo cùng gia đình đón năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Đức Hồ