Bị lừa gần 90 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi ‘nâng cấp thẻ tín dụng online’
Sau khi nhận cuộc gọi của đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng để làm dịch vụ “nâng cấp thẻ tín dụng online”, chị H. đã bị mất gần 90 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
Ngày 10/1, Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an quận Long Biên đang điều tra, làm rõ vụ việc chị H. (SN 1975, trú phường Đức Giang, quận Long Biên) bị kẻ xấu chiếm đoạt gần 90 triệu đồng trong tài khoản.
Cụ thể, ngày 4/1, Công an phường Đức Giang nhận trình báo của chị H. về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đơn trình báo, chị H. cho biết chị có nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng.
Quá trình trao đổi qua điện thoại, đối tượng tư vấn cho chị H. dịch vụ “nâng cấp thẻ tín dụng online”. Sau đó, đối tượng kết bạn Zalo và gửi đường link yêu cầu chị truy cập và cung cấp thông tin căn cước công dân, thẻ tín dụng và mật khẩu OTP. Tiếp đó, chị H. nhận thông báo thẻ tín dụng bị trừ gần 90 triệu đồng nên đã đến cơ quan Công an trình báo.
Để phòng tránh lừa đảo, Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn trên. Người dân không được cung cấp các thông tin cá nhân như số Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, số thẻ, mã thẻ, thông tin xác thực giao dịch (mã OTP), thông tin về tài khoản ví liên kết… cho bất cứ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin và trục lợi.
Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết vụ việc theo quy định.