Vinapharma Group chính thức ra mắt Đại sứ bán hàng AI đầu tiên tại Việt Nam
Vinapharma Group hợp tác cùng AICLIP để tạo ra những giải pháp chất lượng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân sự trong việc sản xuất Video và Livestream hoàn toàn tự động, chuyên nghiệp bằng cách sử dụng công nghệ người kỹ thuật số trí tuệ nhân tạo AI.
Ngày 08/11/2023, Công ty cổ phần dược phẩm Vinapharma Group chính thức tổ chức Sự kiện Công bố Đại sứ bán hàng AI đầu tiên tại Việt Nam.
Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đến dự sự kiện.
Chương trình quy tụ hơn 150 khách mời vinh dự gồm đại diện các Bộ, ban ngành trung ương; các vị khách hàng, các quý đối tác và các đơn vị báo chí, truyền thông thân thiết của Công ty cổ phần dược phẩm Vinapharma Group.
Sự kiện cũng có sự xuất hiện của nhiều lãnh đạo cấp cao thuộc Vinapharma Group như ông Phạm Quang Trường - Chủ Tịch HĐQT; bà Nguyễn Thị Diễm Hằng - Phó Chủ tịch HĐQT và các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp; ông Phạm Anh Dũng chủ tịch AICLIP, CTO ông Nghiêm Tiến Viễn – CEO ông Nguyễn Văn Tùng.
Tại sự kiện, khách mời thích thú khi được trải nghiệm công nghệ, giao lưu với đại sứ AI, ghi nhận sự phát triển nhanh chóng, vượt bậc của công nghệ vào thực tế. Bên cạnh đó, tiết mục nhảy dân gian đương đại “Nón lá" kết hợp với hiệu ứng LED mở đầu đã khuấy động sự kiện. Màn biểu diễn được phối theo phong cách mới, thể hiện sự hài hoà giữa giá trị truyền thống và hiện đại. Tiết mục cũng tôn vinh cho những nỗ lực, tinh thần không ngừng đổi mới của Vinapharma Group - Một thương hiệu Việt với khát vọng vươn tầm Quốc tế.
Tiếp nối chương trình là màn chứng kiến khoảnh khắc ra mắt đầy tự hào của Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI. Đây là sự kết hợp vô cùng ấn tượng giữa giải pháp công nghệ của AICLIP cùng hệ sinh thái sản phẩm và mạng lưới kinh doanh của Vinapharma Group, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy doanh số, đón đầu sự phát triển của thị trường bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp SMEs. Đồng thời kiến tạo cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng số.
Vinapharma Group với kinh nghiệm 12 năm chế biến và xuất khẩu nông sản, đưa các sản phẩm ‘Made in Vietnam’ có chỗ đứng tại Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế. Vinapharma Group tự hào là chuỗi hệ thống bán lẻ “Thuần Việt” mang trên mình sứ mệnh kết nối các sản phẩm Việt có chất lượng cao tới người tiêu dùng. Trên hành trình phát triển đó, Doanh nghiệp chú trọng vào phát triển các sản phẩm OCOP giúp các chủ thể OCOP số hóa thành công.
Vinapharma Group đã xây dựng nhà Việt Nam (Vietnam House) tại nước ngoài nhằm tháo gỡ nút thắt về đầu ra cho sản phẩm, các sản phẩm nông nghiệp địa phương được đến gần hơn với khách hàng quốc tế, đẩy mạnh tiềm lực phát triển sản phẩm Việt trên thị trường xuất khẩu.
Đại sứ bán hàng AI giúp Vinapharma Group mở cánh cửa thương mại hóa toàn cầu đưa sản phẩm Việt Nam có vị thế trên thị trường quốc tế, đưa văn hóa Việt Nam tới gần hơn với du khách quốc tế. Đại Sứ AI có thể nói được 60 ngôn ngữ là tiền đề để thương hiệu quảng bá danh lam thắng cảnh, văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Nắm bắt xu hướng của thời đại toàn cầu hoá - bán hàng trực tuyến đang tăng mạnh, cũng như thấu hiểu “nỗi đau” của các doanh nghiệp đã và đang gặp phải trong vấn đề chuyển đổi số và bán hàng trực tuyến, Vinapharma Group cùng đối tác chiến lược AICLIP đã đầu tư, nghiên cứu và tiên phong sáng tạo giải pháp ứng dụng công nghệ AI trong việc bán hàng trực tuyến một cách chỉn chu và chuyên nghiệp nhất. Chia sẻ về điều này, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinapharma Group cho biết: “Những doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hay đang kinh doanh tại nội địa… vẫn chưa có đại diện thương mại bán hàng trên các nền tảng số. Với các doanh nghiệp như Vinapharma Group chúng tôi vẫn đau đáu việc đưa hàng Việt Nam lên kệ quốc tế. Theo đó, nếu không có công nghệ AI có thể nói 60 ngôn ngữ thì rất khó để chúng tôi quốc tế hoá công việc bán hàng”.
Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cũng chia sẻ trong thời buổi nền kinh tế thế giới đang gặp khó khăn hiện nay, nền nông nghiệp Việt Nam vẫn đạt những thành tựu quan trọng, đảm bảo an ninh lương thực cho quốc gia, cho khu vực và thế giới. Theo đó, ông cũng đánh giá cao việc áp dụng công nghệ, khoa học vào bán hàng để thúc đẩy thương mại. Ông cho rằng Vinapharma Group đang đi đúng hướng với giải pháp công nghệ đột phá, đồng thời chúc cho doanh nghiệp ngày càng vươn tới tầm cao mới, đóng góp quan trọng vào phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII - Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh.
Trong chương trình, Ông Phạm Anh Dũng – Founder Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ trí tuệ nhân tạo thế hệ mới AICLIP chia sẻ về giải pháp công nghệ mới: “Với trách nhiệm hết lòng vì mục tiêu và sự thành công của khách hàng. Tận tâm coi trọng và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, sáng tạo, cải tiến để không ngừng nâng cao chất lượng uy tín. Nỗ lực hết mình để thực hiện tốt những cam kết về sản phẩm và dịch vụ đoàn kết cùng nhau vững bước chinh phục mọi mục tiêu. Vinapharma Group đã hợp tác cùng AI để tạo ra những giải pháp chất lượng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân sự trong việc sản xuất Video và Livestream hoàn toàn tự động và chuyên nghiệp bằng cách sử dụng công nghệ người kỹ thuật số trí tuệ nhân tạo AI”.
Đặc biệt, ông Phạm Anh Dũng còn cung cấp thêm thông tin, ở phiên bản Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI, AICLIP đã giải quyết được vấn đề cảm xúc trong việc phát triển người kỹ thuật số trí tuệ nhân tạo AI. Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI có nhiều phiên bản:buồn, vui, nhí nhảnh… để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp với nhiều loại nội dung và trạng thái livestream.
Theo đó, Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI cam kết giúp hàng triệu doanh nghiệp thoả sức sáng tạo với nội dung không giới hạn, tiết kiệm 70 - 90% chi phí, thời gian, nhân sự quay phim, không cần lên hình trực tiếp, không cần thu âm, không lo trả lời sai, không lo scandal và có khả năng Livestream 24/7.
Một điểm nổi bật ở Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI là khả năng tương tác, trả lời câu hỏi khách hàng trên phiên livestream ngay lập tức dựa theo kịch bản và từ khoá sản phẩm. Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI hoàn toàn có thể bán hàng Quốc Tế với hơn 60 ngôn ngữ trên toàn thế giới. Ông Nguyễn Văn Tùng - CEO Công ty AICLIP cho biết để tạo ra một Đại sứ thương hiệu có 02 phương án: dùng chính nhân sự của doanh nghiệp để tạo ra Đại sứ hoặc dùng Đại sứ do AICLIP và Vinapharma tạo dựng sẵn. Cả 2 phương án đều có mức chi phí dưới 100 triệu đồng cho một năm.
Đặc biệt hơn, Vinapharma Group đang vận hành và phát triển chuỗi bán lẻ Việt Nam House (Nhà Việt Nam) ở Trung Quốc sẽ là cơ hội để đưa sản phẩm Việt Nam tiếp cận khách quốc tế nói chung và khách hàng Trung Quốc nói riêng một cách nhanh chóng. Tại chương trình, đại diện của Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinapharma Group và Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ trí tuệ nhân tạo thế hệ mới (AICLIP) cũng chính thức thực hiện nghi thức ra mắt Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI và công bố phiên livestream 7 ngày 7 đêm.
Ngoài ra, Vinapharma Group và AICLIP với đội ngũ chuyên gia có 12 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và cung cấp giải pháp hàng đầu đang sở hữu và phát triển các công nghệ lõi mạnh mẽ như: AiClip Lip Sync AiClip FRU (Nâng cấp chất lượng hình ảnh); AiClip FW (Thay đổi khuôn mặt); AiClip TH (Công nghệ Video AI mới chất lượng cao); AiClip RVC (Công nghệ chuyển đổi giọng nói); AiClip ST (Chuyển động khuôn mặt từ hình ảnh thành 3D); AiClip Video Translation (Dịch từ video gốc sang nhiều ngôn ngữ); AiClip Chatbot (tự động trả lời, chăm sóc khách hàng). Bên cạnh đó, AICLIP đã triển khai thành công nhiều sản phẩm đột phá như: Công nghệ Tạo Video với MC AI (http://www.aiclip.ai); công nghệ Tạo Video hàng loạt; công nghệ tạo MC AI độc quyền, công nghệ nâng cao chất lượng MC, công nghệ thay đổi khuôn mặt.
Vinapharma Group cùng AICLIP luôn hướng đến giá trị mà giải pháp nói riêng cùng những sản phẩm có chất lượng tuyệt vời bảo vệ sức khỏe, tạo ra cơ hội việc làm, cơ hội kinh doanh, cơ hội có một cuộc sống hạnh phúc thịnh vượng cho hàng triệu con người Việt Nam, cải tiến để không ngừng nâng cao chất lượng uy tín nỗ lực hết mình để thực hiện tốt những cam kết về sản phẩm và dịch vụ.