Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 10
Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), tháng 10/2023, Việt Nam đón trên 1,11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 5,5% so với tháng trước và gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước.
Tính chung 10 tháng của năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 10 triệu lượt. Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 10 tháng đầu năm với 2,9 triệu lượt. Khách từ thị trường Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2. Lượng khách từ 2 thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tiếp theo là Mỹ đứng thứ 3; Đài Loan (Trung Quốc) đứng vị trí thứ 4 còn Nhật Bản xếp thứ 5.
Xếp theo vị trí khu vực, tại Đông Nam Á có: Thái Lan (392.000 lượt); Malaysia (372.000 lượt); Campuchia (326.000 lượt); Úc và Ấn Độ cùng đạt 314.000 lượt.
Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm có: Anh (206.000 lượt), Pháp (169.000 lượt) và Đức (159.000 lượt). Còn thị trường Nga đạt 98.000 lượt.
Về động lực tăng trưởng, trong tháng 10/2023, hầu hết các những thị trường lớn đều tăng trưởng, trong đó Hàn Quốc tăng 3,4%, Mỹ tăng 8,9%, Trung Quốc tăng 6,8%. Động lực lớn đến từ thị trường Thái Lan tăng 35,1%, Đài Loan tăng 18,7%, Úc tăng 17,2%, Ấn Độ tăng 15,5%.
Các thị trường chính ở châu Âu tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt so với tháng 9.2023. Một số thị trường khác quy mô nhỏ nhưng có mức tăng khá cao như: Đan Mạch (tăng 61,7%), Thụy Sĩ (tăng 54,1%), Phần Lan (tăng 42,8%), Thụy Điển (tăng 30,3%)...
Lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá toàn ngành thời gian qua đã nỗ lực phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, xúc tiến quảng bá… nên tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt xa kế hoạch. Do đó, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên khoảng 12 - 13 triệu lượt, nhằm tạo động lực mới góp phần đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch hiệu quả, bền vững.