Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến số một trong lòng khách Việt
Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến nội địa khách du lịch Việt Nam có xu hướng lựa chọn nhiều nhất trong quý 3/2023.
Bà Rịa - Vũng Tàu đứng đầu danh sách với 16,5% số phiếu bình chọn, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 như 2 quý đầu năm. Du khách đánh giá Bà Rịa-Vũng Tàu có vị trí thuận lợi và gần TP. Hồ Chí Minh, "có cảnh quan đẹp, chi phí hợp lý phù hợp với thị hiếu của người Việt hiện tại".
Tiếp đến, TP. Đà Nẵng và Hà Nội đồng hạng 2 với 10.2% lượng bình chọn. Vị trí thứ 4 thuộc về TP. Hồ Chí Minh. Đà Lạt (Lâm Đồng) tiếp tục rớt hạng, không còn nằm trong top 5 điểm đến trong nước được yêu thích nhất mà thay vào vị trí này là Nha Trang (Khánh Hòa).
Về điểm đến quốc tế, Hàn Quốc dẫn đầu là điểm đến quốc tế được lựa chọn du lịch nhiều nhất trong quý 3 với tổng lượt bình chọn gần 26% (tăng hơn 9% so với quý 2). Thái Lan đứng thứ 2, giảm 5,94% tỷ lệ bình chọn so với quý trước. Nhật Bản tiếp tục ở vị trí thứ 3 các điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn du lịch. Đảo Đài Loan và Trung Quốc đại lục đồng hạng 4.
Ở hạng mục các hãng hàng không nội địa, Vietnam Airlines và Vietjet Air là hai hãng hàng không nội địa hàng đầu cho sự lựa chọn của các chuyến đi du lịch của du khách Việt trong quý 3/2023 với hơn 70% tỷ lệ bình chọn. Đồng hạng 3 là hai hãng hàng không Bamboo Airways và Vietravel Airlines.
Hạng mục đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế khi hầu hết khách Việt đều lựa chọn sử dụng dịch vụ của Traveloka, Booking và Agoda. Tripcom là đại diện mới có mặt trong top 5 cùng Mytour, thay thế vị trí của Expedia ở quý trước.