Âm nhạc - Phim

Blackpink thu về 13,7 triệu USD từ 2 đêm diễn tại Hà Nội

Thục Anh (T/H) 14/10/2023 - 10:19

Doanh thu hai đêm diễn tại Hà Nội của BlackPink (13,7 triệu USD) cao hơn gấp ba lần show diễn cuối của nhóm nhạc bốn thành viên tại quê nhà Seoul, Hàn Quốc.

Chuyến lưu diễn Born Pink của Blackpink được thực hiện từ tháng 10/2022 đến tháng 9/2023 vừa rồi, đi qua nhiều quốc gia tại châu Á, châu Mỹ, châu Âu. Tại khu vực châu Á, Blackpink được đón chào nhiệt tình và gặt hái doanh thu ấn tượng từ các đêm nhạc.

Theo đơn vị thống kê phòng vé độc lập Touring Data vừa công bố dữ liệu toàn bộ doanh thu tour diễn vòng quanh thế giới của BlackPink. Born Pink World Tour kéo dài từ 10/2022-9/2023 giúp BlackPink thu về hơn 200 triệu USD.

Cuối tháng 7, nhóm biểu diễn hai đêm tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Lượng vé bán ra tại Việt Nam lên đến 67.443 vé, gần như đầy chỗ.

nhom-blackpink-tai-viet-nam..jpg
Nhóm BlackPink tại Việt Nam.

Tổng doanh thu tour diễn là 13,7 triệu USD (hơn 331 tỷ đồng). Trong khi đó, concert Born Pink, hai đêm diễn cuối tại Gocheok Sky Dome, Seoul (Hàn Quốc), chỉ bán 35.391 vé, doanh thu 4,6 triệu USD. Concert ở Việt Nam có doanh thu đứng thứ 6, lượng vé bán ra cao thứ 8. Đây là mức doanh thu cao hơn cả thị trường tiềm năng như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Sau 2 đêm nhạc, Blackpink cũng liên tục đăng tải hình ảnh tại Việt Nam trên fanpage (trang dành cho người hâm mộ) của nhóm và của từng thành viên trên Instagram, kênh YouTube chính thức của nhóm. Họ cũng gửi lời cảm ơn khán giả Việt vì tình cảm, sự ủng hộ cuồng nhiệt dành cho Blackpink.

Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ khách du lịch trong 2 ngày diễn ra đêm nhạc của Blackpink là khoảng 630 tỷ đồng. Tổng lượng du khách đến Hà Nội là hơn 170.000 lượt. Trong đó, 30.000 lượt khách quốc tế, còn lại là khách du lịch nội địa.

Thời điểm Blackpink đến Hà Nội, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn luôn trong tình trạng kín phòng. Các điểm du lịch tại Hà Nội cũng ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ 15%-20% vào cuối tháng 7. Ngoài ra, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt hai tầng có lượng khách tăng đáng kể.

Sau Born Pink World Tour, BlackPink chưa có dấu hiệu ra mắt sản phẩm mới với tư cách nhóm nhạc. Các thành viên hoạt động solo mạnh giữa lúc truyền thông Hàn đưa tin, chỉ 1/4 cô gái tiếp tục gia hạn hợp đồng với công ty.

Thục Anh (T/H)