Chính trị

Ngành Tuyên giáo đảm bảo tốt vai trò “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”

Thành Nhớ - Trần An 13/10/2023 - 16:06

Ngày 13/10, tại trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 thành lập Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (10/1948 -10/2023). Ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng dự và chủ trì buổi họp mặt.

Dự buổi họp mặt có bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng; lãnh đạo các ban, sở ngành tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ Ban Tuyên huấn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Phát biểu ôn lại truyền thống ngành Tuyên giáo, ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, từ khi thành lập đến nay, cán bộ, công chức, nhân viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã vượt qua nhiều khó khăn, vươn lên đạt được nhiều kết quả quan trọng toàn diện. Ngành Tuyên giáo đã phục vụ trực tiếp và hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương trên các lĩnh vực chính trị tư tưởng.

Các mặt công tác tuyên giáo đều có chuyển biến tích cực, tác động tích cực trong định hướng tư tưởng chính trị và xây dựng đạo đức lối sống, góp phần tạo sự thống nhất Đảng bộ và đồng thuận trong nhân dân. Ngành Tuyên giáo đã cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Sóc Trăng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, ổn định an ninh chính trị, an toàn xã hội của địa phương.

Trong công tác thông tin tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp tốt với các cơ quan báo chí, các ngành trong khối tư tưởng, khoa giáo, văn hóa, văn nghệ,... đẩy mạnh công tác thông tin về các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh,...

Ngành Tuyên giáo tỉnh nâng cao chất lượng hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng, hoạt động văn hóa - văn nghệ,… góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, nâng cao giá trị đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

img_7853.jpg
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo qua các thời kỳ

Tại buổi họp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo qua các thời kỳ đã có những phát biểu đóng góp những kinh nghiệm và những trăn trở của thế hệ đi trước, đồng thời tin tưởng và mong muốn thế hệ tuyên giáo kế thừa tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, góp phần xây dựng ngành Tuyên giáo tỉnh nhà ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng biểu dương những kết quả đạt được của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong thời gian qua và gửi lời chúc mừng đến với cán bộ, công chức và nhân viên ngành Tuyên giáo của toàn tỉnh.

img_7843.jpg
Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng phát biểu tại buổi họp mặt

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, ngành Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở luôn quan tâm đổi mới nội dung phương thức hoạt động trên các lĩnh vực như giáo dục tư tưởng chính trị, lịch sử Đảng bộ, lịch sử truyền thống, báo chí xuất bản, văn hóa văn nghệ,... phát huy được tinh thần trách nhiệm, cán bộ, đảng viên và phát huy vai trò tham mưu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực công tác tuyên giáo.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đề nghị, thời gian tới, Ban Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của công tác tuyên giáo trong tình hình mới, chủ động dự báo tình hình, nhận định thời cơ và thách thức để kịp thời tham mưu cấp ủy chỉ đạo, định hướng, giám sát việc triển khai thực hiện công tác tuyên giáo; đảm bảo tốt vai trò “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết” đối với tiến trình phát triển của đất nước và địa phương.

“Ngành Tuyên giáo cần quan tâm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tăng cường nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng và nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo trong tình hình mới. Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ ngành Tuyên giáo về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy đối với công tác tuyên giáo trong tình hình mới”, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng chỉ đạo.

Thành Nhớ - Trần An