Âm nhạc - Phim

Hoạt hình Việt Nam dần chinh phục khán giả quốc tế

Tuyết Nhung 30/09/2023 - 06:02

Bộ phim hoạt hình Việt nổi tiếng Wolfoo do những người trẻ Việt Nam sản xuất đã chính thức được Cục Phát thanh, Truyền hình quốc gia Trung Quốc cấp phép phát sóng trên các hệ thống truyền hình toàn lãnh thổ của quốc gia tỉ dân. Nhìn lại cả một hành trình, chúng ta đã bước đầu thành công để ghi tên Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.

hinh-anh-29-09-2023-luc-23.53.jpeg

Hoạt hình Việt Nam đến với thị trường tỉ dân

Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Wolfoo do Sconnect Việt Nam sở hữu bản quyền đã chính thức được Cục Phát thanh, Truyền hình quốc gia Trung Quốc cấp phép phát sóng trên các hệ thống truyền hình toàn lãnh thổ của quốc gia tỷ dân.

Là bộ phim có nội dung kết hợp giữa giải trí và giáo dục dành cho trẻ nhỏ từ 3 đến 8 tuổi, các câu chuyện trong bộ phim xoay quanh cuộc sống của Wolfoo với gia đình và bạn bè, nội dung đáp ứng 12 tiêu chuẩn phát triển năng lực toàn diện cho trẻ nhỏ.

hinh-anh-29-09-2023-luc-23.51(1).jpeg
Hoạt hình sói Wolfoo được cấp phép chiếu trên truyền hình tại Trung Quốc - Ảnh: Sconnect Việt Nam

Sconnect không ngừng nghiên cứu, cải tiến sản phẩm phù hợp với sự phát triển tinh thần và thể chất của trẻ em trên toàn cầu nên được các bậc phụ huynh nhiều nước tin cậy.

Theo giấy phép phân phối phim hoạt hình được cấp ngày 01/09/2023, bộ phim hoạt hình “Wolfoo Happy Family” được phê duyệt phát sóng trên truyền hình trong phạm vi toàn lãnh thổ Trung Quốc, thời lượng 3 phút mỗi tập, tổng số tập phim là 100 tập.

Trước đó vào tháng 02/2023, Cục Phát thanh,Truyền hình quốc gia Trung Quốc đã có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Truyền thông và Văn hóa HuHuo Thượng Hải hợp tác với Sconnect Việt Nam để sản xuất bộ phim hoạt hình “Wolfoo Happy Family”. Và tới nay, giấy phép phát sóng trên truyền hình đã chính thức được phê duyệt.

hinh-anh-29-09-2023-luc-23.51.jpeg
Các sản phẩm nhượng quyền thương hiệu từ bộ IP hoạt hình Wolfoo.

Trước khi lên sóng truyền hình Trung Quốc, Wolfoo đã được phát sóng trên hơn 40 nền tảng VOD, OTT và IPTV tại quốc gia đông dân nhất thế giới, bao gồm: Huawei, Wechat, Tencent Video, iQiYi, SkyWorth, Youku, Kidslearn…

Sau thành công của Wolfoo 2D, hiện nay Sconnect đang tập trung đầu tư sản phẩm chất lượng cao Wolfoo 3D với nhiều dòng sản phẩm như hoạt hình, âm nhạc; đồng thời mở rộng hợp tác phát triển các sản phẩm nhượng quyền thương hiệu, khu vui chơi giải trí cao cấp.

Việc được phép lên sóng truyền hình Trung Quốc là bước tiến lớn của Sconnect trên con đường mang sản phẩm trí tuệ Việt chinh phục khán giả quốc tế. Điều đó là minh chứng cho chất lượng cũng như giá trị giáo dục của Wolfoo hoàn toàn có đủ khả năng chinh phục thị trường thế giới.

Khát vọng ghi tên Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới

Trước Wolfoo happy family, người hâm mộ đã rất bất ngờ với bộ phim Spring Roll Dream (Giấc mơ gỏi cuốn) của Mai Vũ xuất hiện tại hạng mục tranh cử chính La Cinef tại Liên hoan phim Cannes lần 75.

Phim xoay quanh một gia đình người Việt tại Mỹ. Linh (Elyse Dinh lồng tiếng) là bà mẹ đơn thân đang xây dựng cuộc sống ổn định cho mình và con trai Alan (Jarlan Bogolubov). Gia đình hai người bị đảo lộn khi bố cô, ông Sang (NSND Bùi Bài Bình lồng tiếng) từ quê nhà sang thăm.

Trong một lần nấu ăn, ông nhất quyết làm món gỏi cuốn cho cháu trai, nhưng Linh lại muốn nấu mì ống và phô mai. Hai bố con bất đồng quan điểm về việc chọn món ăn, cũng chính lúc này, khoảng cách thế hệ lộ rõ.

Vượt lên nhiều bộ phim hoạt hình tiêu biểu của các quốc gia, phim hoạt hình Giấc mơ gỏi cuốn đã được trao giải Light on Women Award 2022 tại Cannes 2022.

Theo thông tin mới đây, bộ phim hoạt hình "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" có quy mô 450 tập, sản xuất bằng công nghệ 3D hiện đại, sẽ được phát hành đa nền tảng ở nhiều quốc gia. Dự án đang nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn cũng như sự chú ý từ khán giả.

hinh-anh-29-09-2023-luc-23.50(1).jpeg
Hoạt hình Việt Nam đang dần vươn ra thế giới.

Mỗi tập là một câu chuyện hài hước, nhí nhố của cậu bé Quỳnh và những người xung quanh. Với tố chất thông minh, tháo vát nhưng cũng rất ngây ngô của một đứa trẻ tinh nghịch, Quỳnh cùng những người bạn sẽ giúp khán giả trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc, những câu chuyện rất đời thường nhưng không kém phần thú vị.

Bên cạnh đó, bộ phim còn mang đến những truyền thuyết, thần thoại quen thuộc của người Việt, đan xen những tình tiết hài hước kết hợp hành động khiến "Trạng Quỳnh thời nhí nhố" không chỉ mang tính giải trí cao, mà còn chuyển tải giá trị nhân văn.

hinh-anh-30-09-2023-luc-00.04.jpeg
Nhà đầu tư và khán giả chưa có niềm tin vào hoạt hình "100% Việt Nam".

Câu chuyện của phim hoạt hình có thể mang tầm quốc tế. Không đơn giản là giáo dục người nước ngoài về văn hóa Việt, hoạt hình Việt Nam cần kể câu chuyện khiến nhiều khán giả từ nhiều quốc gia có thể đồng cảm.

Những điều này cho thấy hoạt hình Việt Nam đã và đang tiệm cận với chất lượng quốc tế. Vì nguồn nhân lực của chúng ta tương đối mạnh với nhiều người trẻ đã tham gia những dự án hoạt hình quốc tế, có trình độ kỹ thuật đạt đẳng cấp quốc tế thông qua quá trình hợp tác với nước ngoài. Chính vì vậy, khán giả luôn có sự tin tưởng về những dự án phim hoạt hình của các nhà làm phim.

Thực hiện: Tuyết Nhung

Tuyết Nhung