Porsche Cayenne 2024 đắt thêm gần 600 triệu đồng tại thị trường Việt Nam
Với giá bán từ 5,560 tỷ đồng, xe thể thao hạng sang Porsche Cayenne 2024 vừa ra mắt thị trường Việt Nam đắt thêm gần 600 triệu đồng so với xe đời cũ. Tuy nhiên, có hàng loạt những nâng cấp từ thiết kế, trang bị đến tới động cơ trên mẫu xe này.
Phiên bản mới Porsche Cayenne 2024 có 3 tuỳ chọn tại thị trường Việt Nam cùng với 2 biến thể SUV và coupe SUV với giá bán dao động từ 5,56 - 14,36 tỷ đồng.
Ngoại hình của Cayenne 2024 có một số thay đổi như các hốc gió ở khu vực cản trước tạo cảm giác liền mạch, số lượng thanh nan ở khu vực này chỉ còn 2 thay vì 3 như trước.
Kiểu dáng của cụm đèn trước cũng được làm lớn hơn, đèn pha Matrix LED trước đây là tùy chọn trên đời xe 2022-2023 nhưng giờ đã là tiêu chuẩn trên toàn bộ các phiên bản của Porsche Cayenne 2024. Trong khi, đèn pha HD Matrix LED là tùy chọn hứa hẹn sẽ cho khả năng chiếu sáng gấp đôi so với trước đây.
Phía sau, cụm đèn hậu của Porsche Cayenne 2024 được thiết kế lại với đồ hoạ mới, dòng chữ Porsche đã được làm nổi khối 3D tách biệt khỏi cụm đèn hậu, còn khu vực lắp biển số đã được dịch chuyển xuống khu vực cản sau.
Kích thước la-zăng tiêu chuẩn của Porsche Cayenne 2024 hiện là 20 inch thay vì 19 inch tiêu chuẩn ở đời xe 2023. Mẫu xe SUV này cung cấp các tuỳ chọn la-zăng từ 20-22 inch.
Những thay đổi rõ ràng hơn trên Cayenne 2024 chủ yếu tập trung ở khu vực bên trong cabin với bố cục bảng điều khiển mới, tương tự như mẫu xe điện Porsche Taycan. Theo đó, nội thất của xe sẽ có sự xuất hiện của 3 màn hình gồm bảng đồng hồ số 12,6 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và màn hình hành khách ghế trước 10,9 inch dưới dạng tùy chọn.
Cần số trước đây đã được thay thế bằng lẫy chuyển số mới được thiết kế trên bảng táp-lô thay vì ở phía dưới bảng điều khiển trung tâm. Vô-lăng được chia sẻ từ dòng xe Porsche 911.
Tại Việt Nam, bản tiêu chuẩn của Porsche Cayenne 2024 (bao gồm biến thể SUV và SUV Coupe) vẫn sử dụng động cơ V6 dung tích 3.0L tăng áp nhưng công suất tăng thêm 13 mã lực, đạt 348 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Đối với bản S của 2 biến thể này sẽ chuyển sang dùng động cơ V8 4.0L tăng áp thay cho động cơ V6 2.9L tăng áp kép ở đời cũ. Động cơ mới sẽ cho công suất 468 mã lực và mô-men xoắn 599 Nm.
Riêng động cơ V-8 4.0L tăng áp kép sẽ chỉ có mặt trên biến thể SUV Coupe của mẫu Porsche Cayenne Turbo GT. Động cơ này có công suất 659 mã lực, mô-men xoắn 875 Nm. Toàn bộ 3 động cơ này đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp ZF.
Ngoài những thay đổi trên, điểm đáng chú ý khác của Porsche Cayenne 2024 còn đến từ bộ khung gầm mới được trang bị hệ thống treo lò xo thép bao gồm hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) cho dòng xe Cayenne. Hệ thống giảm xóc mới với công nghệ 2 van, nhờ đó tách biệt giai đoạn đàn hồi và nén giúp tối ưu hóa hiệu suất trong mọi tình huống lái xe.