Vụ án nổi tiếng

Mỹ: Thiếu nữ dùng chảo đánh mẹ tử vong

Hà Mai 21/09/2023 - 16:37

Vào tháng 3 năm 2020, Sydney Powell, khi đó 19 tuổi, và mẹ đã xảy ra một cuộc tranh cãi đầy bạo lực trong nhà của họ trên Đại lộ Scudder ở Akron, Ohio, Mỹ. Kết quả của cuộc tranh cãi là người mẹ 50 tuổi tử vong vì những vết thương quá nặng.

Ngày 20/9, Sydney Powell, 23 tuổi, đã bị kết tội giết người, tấn công trọng tội và giả mạo bằng chứng sau cái chết của mẹ cô, Brenda, 50 tuổi, vào ngày 3/3/2020.

Powell, trước đó đã không nhận tội vì lý do mất trí, đã bị kết tội sau khi bồi thẩm đoàn cân nhắc trong hơn 9 giờ. Video ghi lại quá trình tố tụng tại tòa cho thấy bị cáo đã bật khóc ngay trước khi Thẩm phán đọc bản án.

img_1695281879600_1695288254843.jpg
Powell bật khóc trước tòa. (Ảnh: Mirror)

Bản án sẽ được tuyên vào ngày 28/10 và một Thẩm phán sẽ quyết định liệu Powell sẽ chấp hành bản án của cô ấy trong tù hay tại một cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Trong phiên tòa trước, cha của Powell, Stephen, đã cầu xin các công tố viên không theo đuổi cáo buộc giết người đối với con gái ông, bày tỏ mong muốn cố gắng giữ gia đình.

Ông nói: "Tôi không biết tại sao chúng tôi lại làm điều này. Đây không phải là điều mà bất cứ ai ở đây muốn. Tôi không biết vi sao con bé hành động như vậy. Tôi cũng không biết có thể giải quyết việc này như thế nào. Tôi chỉ đang cố gắng giữ lấy gia đình mình”.

Cảnh sát đã nhận được cuộc điện báo khi một nhân viên của Đại học Mount Union gọi đến nhà của Brenda và nghe thấy tiếng la hét.

Họ khai với cảnh sát rằng họ nghe thấy một tiếng động lớn, sau đó là tiếng la hét và nhiều tiếng động khác. Nhân viên này đã gọi lại hai lần đến nhà Powell nhưng không nhận được phản hồi liền báo cáo với cơ quan thực thi pháp luật.

Powell đã bị Đại học Mount Union đình chỉ học vào tháng 12/2019 vì điểm kém nhưng không nói với bố mẹ. Powell đã ở khách sạn trước khi trở về nhà ở Akron vào ngày xảy ra án mạng.

Trợ lý Công tố viên hạt Summit Joe McAleese cho biết: “Powell đã dùng chảo rán đánh mẹ mình liên tiếp nhiều lần, dùng dao đâm mẹ mình 23 nhát".

Phiên tòa xét xử Powell kéo dài ba tuần - trong phần đầu tiên của phiên tòa, các công tố viên đưa ra bằng chứng về vụ giết Brenda, và trong phần thứ hai, một số chuyên gia đã đưa ra những bằng chứng để xem xét việc liệu Powell có bị điên khi giết mẹ cô hay không.

Luật sư bào chữa cho rằng Powell đang mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt chưa được chẩn đoán và bị rối loạn tâm thần vào thời điểm xảy ra vụ án mạng.

Theo lời khai tại Tòa án, Tiến sĩ James Reardon đã chẩn đoán Powell mắc bệnh tâm thần phân liệt và chứng rối loạn trầm cảm nặng sau khi khám cho cô vào mùa thu năm 2021. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết rất hiếm khi những người bị tâm thần phân liệt có hành động bạo lực.

Hà Mai