Lượt truy cập ChatGPT giảm tháng thứ ba liên tiếp
Lưu lượng truy cập vào website ChatGPT trên máy tính và các thiết bị di động đã giảm 3,2% xuống 1,43 tỷ lượt trong tháng Tám, sau khi giảm khoảng 10%/tháng trong hai tháng trước đó.
Theo công ty phân tích Similarweb, ChatGPT của OpenAI, chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) phổ biến được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, đã chứng kiến lượt truy cập trang web giảm trong tháng 8/2023 - tháng thứ ba liên tiếp.
Tuy nhiên, đà giảm này có dấu hiệu sắp kết thúc. Lưu lượng truy cập vào website ChatGPT trên máy tính và các thiết bị di động đã giảm 3,2% xuống 1,43 tỷ lượt trong tháng Tám, sau khi giảm khoảng 10%/tháng trong hai tháng trước đó.
Thời gian ở lại trên trang cũng giảm hằng tháng kể từ tháng 3, từ mức trung bình 8,7 phút trên trang web xuống còn 7 phút vào tháng 8. Việc trường học quay trở lại hoạt động vào tháng 9 có thể giúp cải thiện lưu lượng truy cập và mức sử dụng ChatGPT. Lưu lượng truy cập ChatGPT tại Mỹ tăng nhẹ trong tháng 8.
ChatGPT khởi đầu một trào lưu sử dụng công nghệ AI sáng tạo trong các công việc hàng ngày, với 100 triệu người dùng hoạt động trong tháng Một, hai tháng sau khi ra mắt website này. Công nghệ AI sáng tạo sử dụng các dữ liệu trong quá khứ để tạo ra nội dung mới, như viết bài luận hay sang tác thơ.
Trước khi Meta Threads ra mắt, ChatGPT là ứng dụng phát triển nhanh nhất từ trước đến nay và hiện là một trong 30 trang web hàng đầu trên thế giới.
Một số đối thủ cạnh tranh của ChatGPT, bao gồm cả chatbot Bard của Google, đã được ra mắt trong năm nay. Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft cũng cung cấp miễn phí một chatbot được hỗ trợ bởi OpenAI.
OpenAI cũng tung ra phiên bản ứng dụng ChatGPT trên hệ điều hành iOS trong tháng Năm.
Người dùng có thể sử dụng ChatGPT miễn phí nhưng nền tảng này cũng cung cấp dịch vụ cao cấp hơn cho người dùng đăng ký trả phí ở mức 20 USD/tháng.