Tòa án

Chánh án TANDTC gửi quà, động viên cô giáo Lê Thị Thắm

Thành Phan 23/08/2023 - 14:51

Xúc động câu chuyện nghị lực phi thường vượt lên số phận của cô giáo không tay Lê Thị Thắm ở Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã gửi quà tặng, động viên cô giáo Thắm không ngừng nỗ lực vươn lên, trau dồi kiến thức để cống hiến cho quê hương, đất nước.

Sáng 23/8, thừa ủy quyền Chánh án TANDTC, bà Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa, đã tới nhà cô giáo Lê Thị Thắm, ở thôn Đoàn Kết, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, thăm hỏi, trao quà của Chánh án TANDTC và chuyển lời động viên đến cô giáo Thắm -nhân vật truyền cảm hứng về nghị lực vượt lên nghịch cảnh được báo chí đăng tải thời gian qua.

Trong không khí nói chuyện đầm ấm, bà Nguyễn Thị Nga đã trao tận tay cô giáo trẻ Lê Thị Thắm món quà ý nghĩa của Chánh án TANDTC gửi tặng. Món quà vừa thể hiện sự quan tâm, yêu thương của Chánh án TANDTC dành cho cô giáo, vừa tạo động lực lớn để giúp cô vượt lên những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục mang những kiến thức, kinh nghiệm, truyền đạt cho các thế hệ trẻ.

trao_qua2.jpg
Bà Nguyễn Thị Nga, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa chuyển quà của Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gửi tặng đến gia đình cô giáo Lê Thị Thắm.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh Thanh Hóa, TAND huyện Đông Sơn, cũng đã trao những phần quà thiết thực, động viên và chúc cô giáo Thắm có thật nhiều sức khỏe để cống hiến cho quê hương.

Nhận được tình yêu thương cũng như những món quà đến từ Chánh án TANDTC, cô giáo Lê Thị Thắm rất xúc động và hứa sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, sống thật tốt, là người có ích cho xã hội, để xứng đáng với tình cảm mà Chánh án TANDTC dành tặng cho cô.

trao_qua.jpg
Các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh Thanh Hóa, TAND huyện Đông Sơn, UBND xã Đông Thịnh trao quà, động viên cô giáo Lê Thị Thắm.

Cô giáo Lê Thị Thắm (SN 1998), khi sinh ra đã không có đôi bàn tay như những người bình thường khác. Thế nhưng với ý chí và nghị lực vượt lên số phận, cô Thắm đã khổ luyện bằng chính đôi chân của mình để được sống, học tập như bao người khác.

Ngày Thắm lên 4 tuổi, được mẹ đưa đến trường mầm non. Khi các bạn trong lớp được cô tập viết, Thắm chỉ được phát một tờ giấy trắng và cây bút chì để chơi. Thấy các bạn kẹp bút vào giữa 2 ngón tay, Thắm bắt chước làm theo, nhưng vì không có tay nên Thắm phải kẹp bút vào giữa hai ngón chân trái tập viết.

Khi thấy Thắm chăm chỉ luyện chữ, cả mẹ và cô giáo, ai cũng ngạc nhiên và đồng tình ủng hộ. Thắm kiên trì rèn luyện nên lên 5 tuổi đã đọc thông, viết thạo, 6 tuổi vào lớp 1.

Quá trình học tập, Thắm đã từng đạt giải xuất sắc thi viết chữ đẹp của tỉnh và giải Nhì thi vẽ tranh. Trong suốt 12 năm học phổ thông, Thắm luôn đạt thành tích học sinh khá, giỏi.

Cảm phục trước tinh thần ham học, nghị lực phi thường của Thắm, Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức (trường Đại học trực thuộc tỉnh Thanh Hóa) đã đặc cách nhận Thắm vào khoa Sư phạm Tiếng Anh, hệ đại học.

Sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm Tiếng Anh, Thắm đã về quê mở lớp dạy Tiếng Anh miễn phí, bổ trợ tiếng Anh cho các em gần nhà.

Cuối tháng 7 vừa qua, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã tận tay trao quyết định tuyển dụng đặc cách giáo viên cho Lê Thị Thắm vào làm giáo viên Tiếng Anh tại Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh.

Thành Phan