Giá trị thương hiệu ngành ngân hàng tăng 47%
Giá trị thương hiệu ngành ngân hàng tăng mạnh khoảng 47% nhờ nỗ lực chuyển đổi số và cải thiện dịch vụ.
Theo báo cáo của Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu trong Lễ công bố bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam ngày 15/8, công nghệ, ngân hàng và bán lẻ là 3 ngành có mức tăng trưởng nhanh nhất về giá trị thương hiệu trong năm vừa qua.
Theo đó, giá trị thương hiệu ngành ngân hàng tăng mạnh nhất. Gần như tất cả các thương hiệu ngành ngân hàng đều ghi nhận tăng trưởng 2 chữ số về giá trị thương hiệu, đó là Vietcombank, Agribank, BIDV, Techcombank, VP Bank, MB, TPBank.
Ngoài ra, 9 thương hiệu ngân hàng lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng của Brand Finance năm nay gồm có TPBank, LPBank, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB), Eximbank, Ngân hàng Thương mại Kiên Long, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt và NCB.
Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: “Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay. Cam kết của các ngân hàng đối với nhiệm vụ số hóa và nâng cao dịch vụ khách hàng đã mang lại kết quả”.
"Hướng phát triển bền vững thông qua tín dụng xanh không những góp phần giúp ngân hàng hoạt động an toàn, hiệu quả, bền vững mà thông qua đó còn giúp ngân hàng gia tăng thương hiệu đối với khách hàng, đối tác và các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là các tổ chức tài chính quốc tế trong việc thu hút nguồn vốn trung và dài hạn", ông Đinh Ngọc Dũng, Phó Giám đốc phụ trách khối Khách hàng Doanh nghiệp, ngân hàng SHB, cho biết tại Lễ công bố.
Cũng theo báo cáo, Công nghệ (+105%), Ngân hàng (+47% ), Bán lẻ (+40%), Tiện ích (+58%), là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn trong khi Viễn thông, Ngân hàng, Bất động sản và Thực phẩm là những ngành đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu toàn ngành.