Đời sống

Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng triển khai dịch vụ self check-in kiosk cho hành khách hãng Korean Air

Trang Trần 03/08/2023 - 16:23

Hành khách của hãng hàng không Korean Air chỉ mất 2 phút để làm thủ tục chuyến bay tại Đà Nẵng thay vì phải xếp hàng chờ đợi.

nha-ga-qt-dana-1-.jpg
Bắt đầu từ ngày 01/08/2023, hành khách của hãng hàng không Korean Air có thể tự làm thủ tục chuyến bay trên các thiết bị self check-in kiosk tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng. Đây là hãng hàng không nước ngoài đầu tiên áp dụng dịch vụ này cho các chuyến bay quốc tế khởi hành tại Đà Nẵng.
nha-ga-qt-dana-2-.jpg
Self check-in kiosk đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới, với ưu điểm mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách. Giờ đây hành khách của hãng Korean Air 5 sao tại Nhà ga Quốc tế  Đà Nẵng có thể chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục check-in… chỉ trong 2 phút.
nha-ga-qt-dana-3-.jpg
Trong giai đoạn đầu, hệ thống sẽ được ưu tiên cho hành khách có giấy tờ du lịch đơn giản, ví dụ như khách Hàn Quốc trở về nước, sau đó sẽ bắt đầu mở rộng cho các đối tượng khác.
nha-ga-qt-dana-4-.jpg
Bên cạnh lợi ích về tốc độ, thiết bị self check-in còn được yêu thích bởi thao tác đơn giản, quy trình hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng, cùng nội dung song ngữ dễ hiểu.
nha-ga-qt-dana-5-.jpg
Ngoài ra, để chắc chắn mọi hành khách đều có thể dễ dàng sử dụng, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ PAT (Passenger Assistant Team) hỗ trợ ở khắp nơi, đặc biệt quanh khu vực self check-in. Họ là những nhân viên áo xanh luôn luôn sẵn sàng 24/7 hướng dẫn từng bước một cách chi tiết, tận tình.
nha-ga-qt-dana-6-.jpg
Bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, hành khách đều có thể tự do liên hệ đội ngũ này để được giúp đỡ hoặc giải đáp mọi vấn đề, không chỉ riêng việc hỗ trợ check-in. Kể cả những công việc không thuộc phụ trách nhà ga, đội ngũ PAT cũng có cách mang đến trải nghiệm suôn sẻ nhất.
nha-ga-qt-dana-7-.jpg
Giải pháp làm thủ tục tự động được lựa chọn đầu tư nhằm số hóa quy trình sân bay, trong đó có góp phần giảm bớt ùn tắc sân bay giờ cao điểm. Cùng hướng đến mục tiêu đó, nhà ga cũng đã và đang triển khai nhiều sự đổi mới trên cơ sở tiện nghi hóa mọi trải nghiệm. Tiêu biểu là hệ thống tự gửi hành lý, kiểm soát thẻ lên tàu tự động tại các cửa khởi hành… tất cả nhằm cải tiến quá trình di chuyển thêm phần thuận tiện.
nha-ga-qt-dana-8-.jpg
Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế  Đà Nẵng (AHT) chia sẻ: “Bất cứ điều gì có thể tối đa trải nghiệm cho hành khách, đội ngũ chúng tôi luôn ưu tiên thực hiện. Không chỉ tập trung vào điểm đầu, điểm cuối của hành trình mà toàn bộ không gian nơi đây đều sẽ được nâng cấp không ngừng để có thể đáp ứng mọi nhu cầu một cách trọn vẹn.”
nha-ga-qt-dana-10-.jpg
Mỗi tình huống, mỗi đối tượng sẽ có những yêu cầu khác nhau. Do đó, nhà ga cung cấp chuỗi tiện ích được thiết kế đa năng trên từng điểm chạm, bao gồm: Không gian xanh được phủ rộng khắp, ghế nằm thư giãn miễn phí tại phòng chờ, khu vui chơi trẻ em cho nhiều độ tuổi, dãy thiết bị hỗ trợ làm việc đủ đầy, phòng ngủ thoải mái cho những chuyến bay sớm hoặc muộn… Tất cả đều được chuẩn bị chỉn chu và luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ.
nha-ga-qt-dana-9-.jpg
Bên cạnh nỗ lực vì hành khách, nhà ga cũng mong muốn mang đến các lợi điểm giá trị cho những đơn vị đối tác, để cùng nhau “tái định nghĩa trải nghiệm sân bay” với chất lượng phục vụ tốt nhất. Từ những tiện ích hiện đại đến các dự án sáng tạo lấy lòng hiếu khách làm trọng tâm, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng hứa hẹn tạo bất ngờ cho tất cả trong mọi lần ghé đến.

Trang Trần