Văn hóa - Du lịch

Dự kiến khách quốc tế đến Hà Nội sẽ tăng 19,4% vì sức hút của BlackPink

Thục Anh (T/H) 28/07/2023 - 09:02

Sự kiện lưu diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink tại Hà Nội từ ngày 29-30/7 đã thu hút sự quan tâm của truyền thông trong và ngoài nước, đặc biệt là du khách quốc tế.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, với sự kiện nhóm nhạc BlackPink đến Hà Nội, khách du lịch quốc tế đến Thủ đô ước đạt 380,1 nghìn lượt, tăng xấp xỉ 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 19,4% so với tháng 6/2023. Khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 5,3% so với tháng 6/2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 8,6 nghìn tỷ đồng, tăng 37,7% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 9,8% so với tháng 6/2023.

suc-hut-cua-blackpink-se-keo-khach-du-lich-ve-ha-noi-tang.jpg
Sức hút của BlackPink sẽ kéo khách du lịch về Hà Nội tăng 19,4%.

Nếu nhìn vào tổng quan 7 tháng đầu năm 2023, số lượng du khách đến Hà Nội đã đạt con số ấn tượng là 14,7 triệu lượt, tăng vọt 38,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, du khách quốc tế ước đạt 2,43 triệu lượt, tăng tới 5,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Còn du khách nội địa đạt khoảng 12,30 triệu lượt, tăng đến 20,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu từ lĩnh vực du lịch trong 7 tháng đầu năm đạt 53,7 nghìn tỷ đồng, tăng đáng kể 68,3% so với cùng kỳ năm trước.

Về hoạt động lưu trú, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 7/2023 ước đạt 60,8 %, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 5,1% so với tháng 6/2023. Dự kiến 7 tháng năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,3%; tăng 25,5% so với cùng kỳ...

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, đã chia sẻ rằng, trong tháng 8, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện, chương trình và lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như Cuộc thi ảnh du lịch, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 vào quý III/2023, cũng dự kiến sẽ có Festival Áo dài Hà Nội trong quý IV/2023. Ngoài ra, Sở sẽ tiếp tục hợp tác và xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Pháp, và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc... Tất cả những nỗ lực này hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch thủ đô Hà Nội.

Thục Anh (T/H)