Gần 500 khách Ấn Độ đến tham quan TP.HCM
Trong 5 ngày ở TP.HCM, gần 500 khách Ấn Độ đi tham quan nhiều địa điểm như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Địa đạo Củ Chi…
Từ ngày 20 - 25/7, ngành du lịch TP.HCM đón gần 500 khách Ấn Độ đến tham quan. Đoàn do ông Vijayendra Vasant Kamle làm trưởng đoàn.
Theo lịch trình, đoàn khách MICE Ấn Độ đến TP.HCM chia thành 2 đợt. Đợt 1 gồm 213 người từ ngày 20 - 24/7, đợt 2 gồm 257 người từ ngày 21 - 25/7.
Trong thời gian 5 ngày, đoàn lưu trú tại các Khách sạn Le Meridien Sài Gòn và tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng của TP.HCM như: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Địa đạo Củ Chi…
Đoàn còn tham gia trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực Việt Nam và Ấn Độ tại một số nhà hàng trên địa bàn TP.HCM.
Thời gian qua, nhằm tập trung phát triển du lịch MICE để thu hút các đoàn khách du lịch đến TP.HCM, bên cạnh việc ưu tiên cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch và các cơ sở lưu trú, Sở Du lịch TP.HCM đã ban hành “Chính sách du lịch MICE TP.HCM” với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chương trình đón tiếp, chào mừng; quà tặng lưu niệm; hỗ trợ giảm giá vé một số điểm tham quan du lịch tại TP.HCM…
Đến nay, ngành du lịch TP.HCM đón nhiều đoàn MICE đến tham quan như đoàn MICE Hoa Kỳ 140 khách, đoàn MICE Ấn Độ 460 khách, đoàn MICE Nam Phi…
Việc đón nhiều đoàn khách đến TP.HCM tham quan cho thấy thị trường du lịch quốc tế bắt đầu có những khởi sắc. Đây cũng là tín hiệu cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của thành phố trong thời gian qua đã bắt đầu có kết quả, kỳ vọng ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục tăng tốc, phát triển bền vững và ổn định.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, du lịch MICE đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch thành phố phục hồi nhanh, chuyển mình mạnh mẽ. MICE được ngành du lịch TP.HCM xác định là một trong 7 sản phẩm du lịch đặc trưng nhiều tiềm năng cần đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển du lịch. MICE cũng là một trong những giải pháp hàng đầu được ngành du lịch thành phố chú trọng, xác định rõ trong kế hoạch phát triển du lịch.
Trong 7 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến TP.HCM đạt 2.360.367 lượt, tăng 208,3% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 765.585 lượt), đạt 47,2% so với kế hoạch năm 2023; khách du lịch nội địa đạt 18.662.413 lượt, tăng 40% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 13.308.928 lượt), đạt 53,3% so với kế hoạch năm 2023. Tổng thu du lịch đạt 93.593 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 60.379 tỷ đồng), đạt 58,5% so với kế hoạch năm 2023.