Văn hóa - Du lịch

Quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản

Tuấn Dũng 13/07/2023 - 07:15

Hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) giới thiệu điểm đến, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nhật Bản vào ngày 12/7 ở Thủ đô Tokyo và ngày 14/7 ở thành phố Osaka.

Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Chương trình có sự có mặt của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA),….

up.png
Các bên gặp gỡ, trao đổi tại sự kiện. (Ảnh: VNA)

Với sự kiện này, Vietnam Airlines và Saigontourist Group tiếp tục khẳng định vai trò của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam, mang văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nói chung và Nhật Bản nói riêng, giúp gắn kết quan hệ hữu nghị và ngày càng phát triển sâu rộng giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Vietnam Airlines cùng Saigontourist Group đã giới thiệu tới các đối tác Nhật Bản về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các sản phẩm hàng không, du lịch, qua đó định hướng triển khai các sản phẩm, dịch vụ hợp thị hiếu nhằm phát động du lịch Nhật Bản, thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để các bên gặp gỡ trực tiếp, trao đổi thông tin, đưa ra các giải pháp hợp lý xúc tiến du lịch toàn diện hơn nữa, hỗ trợ các mục tiêu phục hồi kinh tế, thương mại, du lịch của Chính phủ.

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines và Saigontourist Group đã ký thỏa thuận hợp tác cùng Hiệp hội các đại lý du lịch Nhật Bản (JATA), Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), ANA, Peace In Tour, MS Tour nhằm phát động điểm đến, hợp tác phát triển để mang tới những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho khách hàng hai nước.

Nhật Bản luôn nằm trong top 5 thị trường có dung lượng hàng không lớn nhất đến Việt Nam, và là một trong những thị trường có vai trò chiến lược quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của Vietnam Airlines. Hãng đang khai thác 124 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 4 thành phố lớn của Nhật Bản là Tokyo, Osaka, Fukuoka, Nagoya; đồng thời tiếp tục xây dựng kế hoạch tăng tần suất để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách.

Sau gần 30 năm khai thác, tổng lượt khách Vietnam Airlines vận chuyển trên các đường bay đến Nhật Bản đã đạt hơn 15 triệu lượt. Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không nắm giữ thị phần vận chuyển hành khách lớn nhất giữa hai nước, đạt gần 35%. Năm 2022, tổng khách Vietnam Airlines vận chuyển trên các đường đi Nhật Bản đạt gần 360 nghìn. Sáu tháng qua, Vietnam Airlines đã vận chuyển 436 nghìn lượt khách, tăng hơn 400% so cùng kỳ năm ngoái. Đây là dấu hiệu rất tích cực cho thấy thị trường hàng không này đang trở nên nhộn nhịp hơn, đóng góp vào sự trao đổi văn hóa, giao thương, phát triển kinh tế của cả hai nước.

Tuấn Dũng