Cuộc gọi lúc nửa đêm và chiếc Vertu 250 triệu đồng “trốn” giữa hai hàng ghế
Đời sống - Ngày đăng : 20:38, 07/01/2015
Trò chuyện với anh Ngô Văn Hùng (Tài 6191, đội A4, chi nhánh 8, taxi Vinasun), PV được biết, vào lúc 21h ngày 27/12/2014 anh đón ba người khách đi từ khách sạn Golden Central Hotel Saigon (140 Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM) đến một điểm ăn uống trên đường Nguyễn Tri Phương, Q.10. Sau khi trả khách, anh lái xe về nhà ở Q.Tân Bình, đậu xe trước cửa và vào nhà tắm rửa, ăn tối. Sau đó, anh trở lại xe ngủ để canh xe.
Đang ngủ say, anh Hùng giật mình do tiếng reng của điện thoại. Tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinasun gọi đến, yêu cầu anh kiểm tra xe và tìm kiếm chiếc điện thoại Vertu có thể khách đánh rơi. Người tài xế bật dậy, mở đèn xe và tìm ở băng ghế sau, nơi các vị khách từng ngồi. Lật băng ghế, anh bất ngờ phát hiện chiếc điện thoại hàng hiệu đúng như miêu tả. Anh lập tức trả lời tổng đài, đồng thời liên hệ với “khổ chủ”.
Lúc này, vị khách bày tỏ mong muốn anh Hùng trực tiếp mang đến khách sạn ở Q.1 để giao lại. Sau khi báo cáo và thống nhất với tổng đài, anh Hùng lái xe chạy thẳng đến địa chỉ khách yêu cầu và giao lại chiếc điện thoại có giá khủng, chừng 250 triệu đồng có sự chứng kiến của lễ tân và bảo vệ khách sạn.
Sau khi trả lại cho khách món đồ có giá trị lớn, anh Hùng trở về nhà với niềm vui và sự thanh thản. Anh cho biết, lúc đó là hơn 1h30 sáng.
Qua trao đổi, được biết, thời gian vừa qua người tài xế tốt bụng này đã 7 lần trả lại tài vật cho khách khi sử dụng taxi Vinasun. Mới đây, ngày 6/1/2015, anh cũng nhặt được chiếc điện thoại khách đánh rơi và liên hệ trả ngay sau đó.
Ông Tạ Long Hỷ trao giấy khen cho tài xế Ngô Văn Hùng.
Anh Hùng chia sẻ: “Đồ đạc của khách đánh rơi, nhiệm vụ của người tài xế taxi khi phục vụ khách là phải nhặt lại, bảo quản và trao trả nguyên vẹn. Tôi chỉ làm đúng truyền thống của người tài xế Vinasun”.
Với thành tích liên tục trả lại tài vật cho khách, anh Hùng đã được ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) kiêm Giám đốc Taxi Vinasun, trao giấy khen và “thưởng nóng” 1 triệu đồng nhằm khích lệ tinh thần và nêu gương trước toàn thể cán bộ - công nhân viên Vinasun.
Bên cạnh trường hợp của tài xế Ngô Văn Hùng, ngày 6/1/2015, Taxi Vinasun cũng tặng giấy khen và thưởng 500.000 đồng/người cho hai tài xế Đặng Hoàng Vân (trả Iphone 6 Plus trị giá 25 triệu đồng) và Phạm Xuân Quang (trả ví tiền có 3.000 đô la Singapore tương đương 45 triệu đồng). Đặc biệt, tài xế Nguyễn Duy Út (Tài 3664, đội 12, chi nhánh 9) cũng được Giám đốc khách sạn Pastel Inn Saigon - ông Hideyuki Itagaki gửi thư khen ngợi kèm phần quà 300.000 đồng vì đã nhanh chóng trả lại chiếc điện thoại Iphone 4 do khách lưu trú tại khách sạn làm rơi trên xe anh Út trong ngày 30/12/2014. Như vậy, chỉ trong vài ngày cuối năm 2014, liên tiếp có nhiều tài xế taxi Vinasun đã nhặt và trả cho khách hàng tổng tài sản ước tính lên đến hơn 320 triệu đồng.
Bên cạnh trường hợp của tài xế Ngô Văn Hùng, ngày 6/1/2015, Taxi Vinasun cũng tặng giấy khen và thưởng 500.000 đồng/người cho hai tài xế Đặng Hoàng Vân (trả Iphone 6 Plus trị giá 25 triệu đồng) và Phạm Xuân Quang (trả ví tiền có 3.000 đô la Singapore tương đương 45 triệu đồng). Đặc biệt, tài xế Nguyễn Duy Út (Tài 3664, đội 12, chi nhánh 9) cũng được Giám đốc khách sạn Pastel Inn Saigon - ông Hideyuki Itagaki gửi thư khen ngợi kèm phần quà 300.000 đồng vì đã nhanh chóng trả lại chiếc điện thoại Iphone 4 do khách lưu trú tại khách sạn làm rơi trên xe anh Út trong ngày 30/12/2014. Như vậy, chỉ trong vài ngày cuối năm 2014, liên tiếp có nhiều tài xế taxi Vinasun đã nhặt và trả cho khách hàng tổng tài sản ước tính lên đến hơn 320 triệu đồng. |