CEO Huy Bằng và hành trình xây dựng cộng đồng làm nghề hạnh phúc
Quyết định lựa chọn con đường chia sẻ, kết nối, phụng sự cộng đồng nghề cưới, anh Huy Bằng - CEO JA Academy khu vực miền Bắc đã gặp không ít khó khăn và sự nghi kỵ. Nhưng đáp lại tất cả, anh vẫn cần mẫn làm việc, kiên trì vững bước và xây dựng được một cộng đồng hạnh phúc, “không hề cô đơn”.
Vừa qua, tại Hà Nội, JA Academy đã tổ chức thành công Hội thảo đồng hành cùng cộng đồng ngành cưới. Tại đây, quản trị nhân sự và quản lý tài chính trong ngành cưới là hai nội dung nóng nhất được anh Huy Bằng – CEO JA Academy khu vực miền Bắc chia sẻ. Những năm qua JA Academy nổi tiếng là đơn vị có năng lực, uy tín chuyên đào tạo các khóa học về thiết kế, sự kiện, quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức sự kiện cưới. Và anh Huy Bằng là một trong những người “truyền lửa”, có công rất lớn trong việc kết nối cộng đồng ngành cưới tại Việt Nam.
Chào anh! Những năm qua JA Academy đã tổ chức được bao nhiêu buổi hội thảo lớn?
Chúng tôi đã tổ chức được 3 lần. Lần đầu tiên tổ chức, hội thảo thu hút được 90 người. Lần thứ 2 diễn ra ở TP. HCM với 300 thành viên và lần này có gần 100 anh chị em đồng hành. Sau khi trừ đi chi phí vận hành, tổ chức, số tiền còn lại sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, cụ thể gửi tới Bệnh viện Tim Hà Nội.
Mỗi lần tổ chức như vậy, JA Academy và cá nhân anh đã mang đến những gì cho cộng đồng ngành cưới?
Ở Việt Nam, những người làm ngành cưới rất cô đơn, thiếu sợi dây gắn kết, tôi nhìn ra điều đó và muốn kết nối anh em để tương tác, hỗ trợ nhau phát triển.
Giá trị đầu tiên mà tôi mang tới chính là chất xám, chất sáng tạo. Tất cả mọi hành động, mọi quyết định hay bài giảng của tôi và JA Academy đều bám sát 2 chữ “Giá trị”. Tôi luôn quan niệm rằng giá trị cho đi bằng mười lần giá trị nhận lại.
Giá trị thứ hai là sự hợp tác. Ở trong thị trường sự kiện nếu không có sự hợp tác sẽ rất khó để phát triển mạnh hơn nữa.
Thứ ba là giá trị chuyển đổi. Bản thân tôi là một ngọn lửa và luôn muốn truyền đi sự nhiệt huyết, chân thành của mình đến với mọi người. Khoảng 1 năm trở lại đây tôi thấy mọi người thực sự cởi mở, hạnh phúc hơn. Tôi mong muốn xây dựng cộng đồng người làm nghề hạnh phúc bởi chúng tôi hạnh phúc thì mới lan tỏa tới cộng đồng, mang được giá trị niềm tin đến cho khách hàng.
Trên hành trình đã chọn lựa, 5 năm qua anh gặp những khó khăn gì?
Khó khăn lớn nhất là sự nghi hoặc, ngờ vực. Đáp trả lại sự nghi hoặc này, tôi cần mẫn làm việc và kiên trì vững bước trên con đường mình chọn. Lớp học đầu tiên tôi chia sẻ chỉ có 5 người tham gia. Sau đó con số tăng dần lên, 50 người rồi hàng trăm người.
Sau này những học viên cũ còn giới thiệu các đơn vị khác trong ngành đến học. Điều này khiến tôi rất bất ngờ, không nghĩ kết quả tích cực như vậy. Tôi nhận thấy nếu mình làm việc bằng trái tim chân thành, không cần dùng chiêu trò thì sớm muộn gì cũng thành công.
Sau 2 năm ảnh hưởng bởi Covid, tới nay doanh nghiệp của anh cũng như cộng đồng ngành cưới đã có bước chuyển mình như thế nào để thích nghi với thời cuộc?
Hai năm dịch bệnh, nhất là 2022, toàn bộ thị trường ngành cưới ở Việt Nam bùng nổ. Thị trường bùng nổ nên thẩm mỹ khách hàng cải thiện và tay nghề anh em được nâng cao, từ đó lợi thế cạnh tranh của từng cá nhân, từng đơn vị cũng khác. Nhưng năm 2023 thị trường đã ổn định, nếu anh em vẫn còn ngủ quên trên chiến thắng sẽ gặp khó khăn.
Chính vì vậy tại hội thảo, tôi muốn chia sẻ cho mọi người thấy thời cuộc đã thay đổi, cần phải tập trung vào chiều sâu của chính nội lực trong mỗi người và mỗi doanh nghiệp.
Trong những năm làm nghề, câu chuyện nào khiến anh cảm động?
Đó là câu chuyện học viên của tôi, chính họ đã khiến tôi thay đổi. Tôi có hai bạn học viên xuất phát điểm rất thấp. Để tham dự khóa học các bạn ấy phải đi vay tiền. Tôi luôn nhìn thấy ở các bạn ấy sự nỗ lực và khát khao thay đổi, khát khao chuyển mình. Từ đó, tôi ý niệm cao hơn về trọng trách của mình, về con đường đang đi và hỗ trợ họ hết mình. Khi nhận được tin nhắn của học viên khoe từng đơn hàng thành công, thành quả của mình, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào.
Cảm ơn anh về những chia sẻ trên!
Có thể thấy sau 5 năm phụng sự nghề bằng trái tim chân thành và nhiệt huyết, anh Huy Bằng đã gắn kết, lan tỏa thông điệp hạnh phúc tới nhiều người. Từ đó góp phần không nhỏ trong việc xây dựng, nâng cao giá trị của cộng đồng ngành cưới tại Việt Nam.