Giao thông

Bạc Liêu: Cầu Chính Cò lại lỗi hẹn 

Thành Nhớ-Phúc Khang 26/05/2023 - 10:40

Công trình cầu Chính Cò, ấp Nhụy Cầm, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân được xây dựng hơn 3 năm nhưng chưa hoàn thành khiến nhiều người dân địa phương bức xúc.

Như Báo Công Lý đã thông tin trong bài viết: "Cầu xây dang dở khiến người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông", đăng ngày 11/4/2023, phản ánh nhiều hộ dân ở ấp Nhụy Cầm, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu bức xúc về việc cầu Chính Cò được xây dựng nhưng chưa hoàn thiện, đặc biệt là phần đường dẫn lên cầu không thi công khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cầu Chính Cò là 1 trong 7 cây cầu nằm trên tuyến đường nông thôn kênh Chính Cò nối liền đến ĐT 978, thuộc Dự án Hạ tầng lúa – tôm của huyện Hồng Dân do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu (Ban QLDA), làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Thy Sơn (Hà Nội), là đơn vị thi công, với kinh phí trên 20 tỷ đồng.

anh-1..jpg
Đường dẫn lên Cầu chưa thể làm xong do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.

Đường nông thôn kênh Chính Cò là tuyến đường lưu thông chính của người dân cũng như hàng trăm học sinh trường Mầm non Hoa Hồng và Tiểu học Nhụy Cầm, ấp Nhụy Cầm, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân.

Hiện đường nông thôn đã làm xong từ lâu nhưng cầu Chính Cò lại không làm đường dẫn lên cầu, khiến việc đi lại của người dân trong khu vực gặp không ít khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa.

anh-2.jpg
Phương tiện giao thông đi lại rất nguy hiểm đặc biệt là mùa mưa

Ngày 26/5, ông Triệu Việt Hưng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân cho biết, theo cam kết của đơn vị thi công đến ngày 30/4, hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Chính Cò, nhưng đến nay đường dẫn vẫn chưa xong bởi trong quá trình thi công phát sinh việc hai hộ dân sinh sống ở phía 2 mố cầu có phần đất dự án đi qua yêu cầu bồi thường hỗ trợ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc cho biết thêm, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng đơn vị thi công đã đến tận nhà hộ dân để vận động, tuy nhiên do số tiền yêu cầu quá lớn nên UBND xã đã báo cáo đến lãnh đạo UBND huyện, chờ ý kiến chỉ đạo và rất mong dự án sớm hoàn thành để bà con đi lại thuận tiện hơn.

Thành Nhớ-Phúc Khang