Giao thông

Én Vàng ra mắt dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Hải Phòng

Phạm Thương 26/05/2023 - 07:55

Cuối tháng 4/2023, tại thành phố Hải Phòng, Công ty Cổ phần Én Vàng Quốc tế đã cho ra mắt dịch vụ taxi điện đầu tiên và ký kết hợp đồng mua, thuê ô tô điện giữa Én Vàng với GSM và Vinfast.

Sự kiện trên đã giới thiệu đến khách hàng tổng quan về xe điện và dịch vụ; tổ chức cho khách hàng tham quan, trải nghiệm dịch vụ mới.

taxi-dien-en-vang-1-.jpg
Lễ ký kết mua, thuê xe giữa Công ty Én Vàng, Công ty GSM và Vinfast.

Với mục tiêu bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng và tài xế, Công ty Cổ phần Én Vàng Quốc tế (Công ty Én Vàng) mua và cho thuê xe điện thông qua Công ty Cổ phần Di cư Xanh và Thông minh (GSM), tiên phong đưa điện năng vào thị trường Hải Phòng đối với sản phẩm ô tô.

Taxi điện là sản phẩm dịch vụ hiện đại, thông minh, thân thiện với môi trường, giúp khách hàng tận hưởng chuyến đi an toàn, thoải mái và để lại dấu ấn về dịch vụ trong lòng du khách khi đến với Hải Phòng.

Công ty Én Vàng là đơn vị đầu tiên đầu tư và tăng cường sử dụng dòng xe điện Vinfast VF E34 và VF5, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới thông minh và tiện ích cho khách hàng bên cạnh dòng xe chạy xăng hiện đại đang sử dụng.

taxi-dien-en-vang-2-.jpg

Theo ông Nguyễn Văn Định, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Én Vàng Quốc tế: Việc ra mắt dịch vụ taxi điện đầu tiên tại thành phố Hải Phòng là sự kiện, là dấu mốc có ý nghĩa quan trọng đối với chiến lược phát triển của doanh nghiệp này.

“Công ty Én Vàng hướng tới mục tiêu phát triển xanh, bền vững, đem đến cho khách hàng trải nghiệm di chuyển thông minh, thân thiện với môi trường. Công ty cam kết đồng hành cùng với UBND thành phố, các Sở, ban, ngành góp phần thay đổi diện mạo giao thông, du lịch của thành phố, hướng tới hoàn thành mục tiêu của Việt Nam tại COP26 - giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050”, ông Định nhấn mạnh.

Trong giai đoạn đầu, Công ty Én Vàng đã đưa vào vận hành khoảng 50 xe điện nhằm phục vụ khách hàng ngay trong dịp đại lễ 30/4 - 1/5 và nâng lên 150 xe trong năm 2023.

Bên cạnh đó, Công ty Én Vàng cũng cam kết chung tay cùng các đơn vị vận tải trên địa bàn thành phố Hải Phòng nâng tổng số xe điện chạy dịch vụ lên 1.000 xe trong 5 năm tới, tương đương 50% tổng số xe dịch vụ vận tải hành khách hiện tại.

Trong khi đó, GSM cũng sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch phủ sóng taxi Xanh SM tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước trong năm nay với quy mô lên tới 20.000 xe.

taxi-dien-en-vang-3-.jpg
Dàn xe taxi điện của Công ty Én Vàng đã bắt đầu hoạt động để phục vụ khách hàng.

Với thông điệp “Khởi đầu xanh - năng lượng sạch” và hỗ trợ các đối tác lái xe, Công ty Én Vàng kết hợp cùng việc truyền thông, tư vấn, khuyến mãi cho khách hàng để thay đổi dần thói quen người tiêu dùng từ xe xăng sang xe điện, vì một tương lai bảo vệ sức khoẻ của mỗi người dân, lái xe; bảo vệ môi trường và cộng đồng.

Phạm Thương