Giáo dục

Thực hư nội dung tố cáo tuyển sinh sai đối tượng tại huyện Thường Xuân

Quốc Huy 26/05/2023 - 05:56

Sau khi nhận được nội dung tố cáo, huyện Thường Xuân đã vào cuộc xác minh và kết luận rằng nội dung tố cáo tuyển sinh sai 49 học sinh là không đúng sự thật.

Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan báo chí đã nhận được đơn tố cáo với nội dung, trong kỳ tuyển sinh vào lớp 6 tại trường THCS Dân tộc nội trú huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) có 49 học sinh được tuyển sinh không đúng đối tượng.

Cụ thể, trong kỳ tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2022-2023, trường THCS Dân tộc nội trú huyện Thường Xuân có trên 100 học sinh đăng ký dự tuyển, trong đó có 60 em trúng tuyển.

to_cao_huyen_thuong_xuan2.jpg
Đơn tố cáo gửi các cơ quan báo chí.

Tuy nhiên, theo đơn tố cáo, trong số 60 học sinh trúng tuyển chỉ có 11 em đúng đối tượng (vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn), 49 trường hợp còn lại không nằm trong vùng trên, không đúng đối tượng tuyển sinh và đã được tuyển sinh sai.

Việc tuyển sinh sai dẫn đến đã chi trên 100 triệu đồng không đúng đối tượng, không đúng quy định.

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Thường Xuân đã tiến hành xác minh và xác định nội dung trên là không chính xác.

Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân Cầm Bá Đứng cho biết, nội dung tố cáo trên không hề đúng sự thật.

“Vào kỳ tuyển sinh 2022-2023, khi tôi nhận được danh sách gửi lên thì đã phát hiện nhiều trường hợp tại các xã đã được đưa ra khỏi diện vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nhưng vẫn đưa vào để tuyển sinh.

Sau khi tiến hành rà soát lại, chúng tôi đã tuyển sinh đúng, đủ các học sinh theo đúng đối tượng, đúng quy định”, ông Đứng trao đổi.

to_cao_huyen_thuong_xuan.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Thường Xuân xác định nội dung tố cáo trên là không đúng sự thật.

Ông Đứng cho biết thêm, vì chưa xét duyệt danh sách cụ thể, các cháu chưa về trường nên không hề có chuyện đã chi trả trang cấp ban đầu, tiền học bổng hơn 100 triệu như tố cáo.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân Lâm Anh Tuấn cho biết, kế hoạch tuyển sinh được thực hiện đúng quy định, sau khi các trường gửi danh sách lên để xét duyệt thì phát hiện có sai sót, nhiều học sinh không đúng đối tượng, ngay sau đó chúng tôi đã chỉ đạo rà soát và tuyển sinh lại đủ 60 chỉ tiêu theo đúng quy định.

Quốc Huy