Tòa tuyên án

Mang ma túy từ TP. HCM về Gia Lai bán kiếm lời

Thùy Dung 25/05/2023 - 19:48

Ngày 25/5, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Vũ Ngọc Linh (SN 1985) và Nguyễn Thanh Hải (SN 1988, cùng trú tại TP. Hồ Chí Minh) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Linh, Hải và Đinh Hoàng Bảo Ân là bạn bè, nhiều lần mua bán trái phép chất ma túy với nhau.

Ngày 15/1/2021, Ân đặt mua của Linh 5 lạng ketamin, 200 viên thuốc lắc (MDMA) và chuyển tiền vào tài khoản của Linh hơn 249 triệu đồng. Linh đã đồng ý và thống nhất gửi ma túy theo xe khách từ TP. Hồ Chí Minh về huyện Chư Sê cho Ân.

Đến sáng 16/1/2021, vẫn chưa thấy Linh gửi ma túy về như đã thỏa thuận nên Ân liên lạc cho Linh nhưng không được. Vì cần ma túy gấp để đi giao trong ngày nếu không sẽ bị phạt, Ân đã liên lạc cho Hải nhờ Hải tìm hỏi Linh đã có ma túy cho Ân chưa.

anh-tin-toa-ngay-25-5.jpg
Hai bị cáo tại tòa phiên tòa.

Lúc này, Hải và Linh đang ở cùng nhau nhưng vì chưa mua được ma túy nên Linh bảo Hải nói dối với Ân là không tìm được để Linh có thời gian đi mua ma túy.

Đến chiều cùng ngày, Linh liên hệ mua được 508,9802 gam Ketamin với giá hơn 207 triệu đồng và gọi báo cho Ân biết đã có ma túy loại Ketamin nhưng chưa có loại MDMA.

Do bị thúc ép nên Ân nói Hải và Linh đưa ma túy cho Hải đón xe taxi từ TP. Hồ Chí Minh mang về Gia Lai giao cho Ân, còn Ân đi từ Gia Lai vào TP. Hồ Chí Minh trên đường đi liên lạc với nhau gặp nhau ở đâu thì dừng lại giao nhận ma túy ở đó.

Linh và Hải đồng ý, Linh đưa số ma túy được đựng trong túi nilon và 1 triệu cho Hải đón xe taxi từ huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh đi. Linh nhắn tin nói bán cho Ân số ma túy trên với giá 215 triệu, trên đường đi Ân thường xuyên liên lạc với Linh và Hải qua tài khoản Zalo để biết địa điểm đi đến giao nhận hàng.

Đến khoảng 1 giờ ngày 17/1/2021, Ân gặp Hải trên đường quốc lộ 14 thuộc địa phận thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông. Tại đây, cả hai tiến hành giao nhận hàng Ân trả tiền taxi và đưa cho Hải thêm 500.000 đồng. Sau khi giao ma túy xong, Hải lên xe về lại TP. Hồ Chí Minh và được Linh trả 1 triệu đồng tiền công nhưng trừ vào số tiền lần trước Hải mua ma túy còn nợ.

Còn Ân vận chuyển số ma túy trên đi về tới địa phận thôn 6, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai thì bị lực lượng phòng chống ma túy Công an tỉnh Gia Lai phát hiện bắt giữ.

Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Vũ Ngọc Linh 20 năm tù và Nguyễn Thanh Hải 18 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, ngày 22/4/2022, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Đinh Hoàng Bảo Ân 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Thùy Dung