Tòa tuyên án

Đánh chết người, gã “cò” ngư phủ lĩnh án 20 năm tù

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 25/05/2023 - 18:33

Ngày 25/5, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Phạm Đức Bình (SN 1989, ngụ phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, tinh Kiên Giang) 20 năm tù về tội "Giết người".

binh.jpg
Bị cáo Bình tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Bình làm nghề môi giới ngư phủ cho các tàu biển đánh bắt hải sản. Bình thuê 2 phòng trọ ở thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành (Kiên Giang) để làm nơi cho ngư phủ ở chờ tàu.

Khoảng 12h ngày 3/3/2022, Giang (không rõ họ, nơi thường trú), là bạn của Bình, điện thoại giới thiệu anh Võ Phước Hữu (SN 1981) cho Bình để làm ngư phủ, Bình đồng ý và hẹn đón ông Hữu ở cầu Vàm Cống (An Giang).

Đến khoảng 16h cùng ngày, Bình thuê xe ô tô đến cầu Vàm Cống thì gặp Giang và anh Hữu. Tại đây, Bình và anh Hữu thỏa thuận việc đi làm trên tàu cá, anh Hữu đồng ý và hỏi mượn Bình số tiền 5 triệu đồng để trả nợ cho Giang.

Sau đó, Bình đưa anh Hữu đi về nhà trọ sắp xếp phòng cho anh Hữu nghỉ để chờ ghe biển thiếu người cho anh Hữu đi. Tại đây, anh Hữu ra phía trước dãy nhà trọ nằm võng, còn Bình cùng một số người khác tổ chức nhậu.

Đến khoảng 22h cùng ngày, anh Lê Quốc Dũng (là ngư phủ cũng đang đợi tàu), ở phòng trọ bên cạnh đang nằm võng gần đó nhìn thấy miệng của anh Hữu chảy nước bọt nên báo cho Bình biết. Bình vào thấy anh Hữu nằm bất động, nên lấy điện thoại gọi cho mẹ ruột  anh Hữu hỏi về sức khỏe của anh và hỏi anh Hữu có biết đi biển không. Mẹ anh Hữu cho biết anh Hữu không có bệnh lý gì trước đó và biết làm ngư phủ.

Nghe vậy, Bình tức giận cho rằng anh Hữu giả vờ bệnh để trốn đi làm và không trả tiền đã mượn, nên dùng tay đánh 2 cái vào mặt nhưng anh Hữu vẫn không cử động. Sau đó, Bình tiếp tục dùng chân đạp mạnh vào bụng anh Hữu 2 cái thì được chị Trần Thị Loan (sống chung với Bình như vợ chồng) can ngăn.

Sau đó, Bình và Loan đi về phòng nghỉ. Lúc này anh Hữu ngồi dậy và được mọi người đưa vào phòng nằm nghỉ một mình.

Đến khoảng 00 ngày 4/3/2022, Bình đang ngủ thì nghe có tiếng la "ông Hữu bị gì nữa rồi". Bình đi lại phòng thì thấy anh Hữu nằm bất động và miệng chảy nước bọt. Lại cho rằng anh Hữu cố tình giả bệnh nên Bình xông vào dùng tay và chân đánh, đạp nhiều cái vào người anh Hữu (lần thứ 2) và được mọi người can ngăn.

Đến khoảng 1h cùng ngày, anh Hữu tử vong. Sau đó, Bình đến Công an đầu thú.

Ngoài mức án 20 năm tù, Bình còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 200 triệu đồng. Trước đó, Bình đã có 1 tiền án về tội "Bắt giữ người trái pháp luật" chưa được xóa án tích.

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ