Doanh nghiệp - Doanh nhân

INSEE Việt Nam với chiến lược trách nhiệm xã hội nhất quán

Tâm Phúc 25/05/2023 - 12:10

Với mục tiêu phát triển dài hạn tại Việt Nam, INSEE nhận thấy rằng, sự phát triển của địa phương nơi có nhà máy của công ty hoạt động đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của INSEE nói riêng và trên địa bàn nói chung.

Sự phát triển bền vững của địa phương là một mục tiêu được chú trọng đầu tư của INSEE thông qua các hoạt động mang lại giá trị cho cộng đồng.

Ông Eamon John Ginley, Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam cho biết, tại INSEE, chiến lược trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hỗ trợ sự phát triển bền vững của xã hội trên nhiều phương diện, bằng cách tập trung vào ba lĩnh vực chiến lược chính: phát triển cộng đồng bền vững, xây dựng cơ sở hạ tầng và hỗ trợ giáo dục trên khắp miền Nam Việt Nam.

hinh-1-le-ban-giao-nha-tinh-thuong-tai-phuong-thanh-my-loi-thanh-pho-thu-duc-do-insee-viet-nam-phoi-hop-voi-cac-doi-tac-xay-dung.jpg
Lễ bàn giao nhà tình thương tại phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TPHCM do INSEE Việt Nam phối hợp với các đối tác xây dựng

Đối với mọi doanh nghiệp đều có nguồn lực hạn chế, vì vậy INSEE phải ưu tiên sử dụng một cách đúng đắn, nỗ lực tối đa để mang đến tác động tích cực nhất cho môi trường và cộng đồng. Công ty tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng ở các vùng nông thôn nơi các nhà máy hoạt động vì đây được xem là khoản đầu tư tốt nhất cho xã hội và gắn kết với chính quyền địa phương bằng cách kêu gọi nhân viên INSEE trực tiếp tham gia đóng góp giờ tình nguyện cho các hoạt động xã hội hội ý nghĩa này.

Tính đến nay, INSEE đã cải tạo và xây dựng gần 20 ngôi nhà cho các hộ dân cần được giúp đỡ, 120km đường được bê tông hóa và 14 cây cầu dân sinh được xây dựng. Hiện INSEE đang phối hợp với các đối tác để triển khai xây dựng 5 ngôi nhà tình thương cho các gia đình chính sách và có công với cách mạng trên địa bàn huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, với mong muốn góp phần mang đến cuộc sống ổn định hơn cho các gia đình này, giúp họ an cư và lạc nghiệp.

hinh-2-cac-tinh-nguyen-vien-insee-tham-gia-cai-tao-via-he-truong-tieu-hoc-thi-tran-kien-luong-2-khu-pho-lo-bom-kien-luong-kien-giang..jpg
Các tình nguyện viên INSEE tham gia cải tạo vỉa hè trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 2, huyện Kiên Lương, Kiên Giang.

Ngoài ra, INSEE cũng thể hiện sự quan tâm thông qua việc lắng nghe về nhu cầu của các bên hữu quan. Đây là chìa khóa để đảm bảo tính thiết thực của các hoạt động cộng đồng. INSEE hợp tác rất chặt chẽ với các bên hữu quan tại địa phương để xác định nhu cầu của họ cho các hoạt động trách nhiệm xã hội hằng năm và dài hạn, đồng thời chúng tôi đảm bảo theo dõi sát sao trong và sau khi hoạt động được triển khai.

Gần đây nhất, tập thể các tình nguyện viên INSEE Việt Nam đã cùng nhau cải tạo vỉa hè trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 2, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đã bị xuống cấp một thời gian dài, được an toàn và đẹp hơn, đảm bảo an toàn cho các em học sinh, phụ huynh và giáo viên.

hinh-3-chuong-trinh-dao-tao-nghe-tai-doanh-nghiep-eve-cua-insee-da-giup-phat-trien-nguon-lao-dong-dia-phuong-min.jpg
Chương trình đào tạo nghề tại doanh nghiệp (EVE) của INSEE đã giúp phát triển nguồn lao động địa phương

Để đạt được tác động sâu sắc, các chương trình về trách nhiệm xã hội cần được thực hiện nhất quán dài hạn trong nhiều năm. INSEE đã triển khai nhiều sáng kiến cho xã hội được duy trì hơn 20 năm, mang lại sự thay đổi có ý nghĩa cho các cộng đồng thụ hưởng.

Điển hình, chương trình đào tạo nghề tại doanh nghiệp (EVE) của INSEE đã giúp phát triển nguồn lực lao động và mang đến cơ hội việc làm tại địa phương ở khu vực nhà máy Hòn Chông, tạo cơ hội cho hơn 200 học viên trên địa bàn. Bên cạnh đó, INSEE cũng tổ chức cuộc thi INSEE Prize, đây là một sân chơi hướng đến xây dựng bền vững dành cho sinh viên và giúp hiện thực hóa các thiết kế chiến thắng vào đời sống.

hinh-4-cac-em-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-phuoc-tan-a-huyen-bac-ai-tinh-ninh-thuan-dang-tham-gia-trong-hoa-truoc-cong-thu-vien-mat-ngot-du-an-quan-quan-insee-prize-2021.jpg
Các em học sinh trường Tiểu học Phước Tân A, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận đang tham gia trồng hoa trước cổng thư viện Mật Ngọt – Dự án quán quân INSEE Prize 2021

Qua đó có thể thấy trụ cột trách nhiệm xã hội được INSEE tập trung phát triển song hành với hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. INSEE tin rằng sự phát triển của địa phương chính là bàn đạp cho sự phát triển của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Thêm vào đó, thông qua những nỗ lực trong việc đồng loạt thực hiện các chương trình cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương, INSEE mong muốn duy trì được niềm tin của các khách hàng, chủ đầu tư và các bên hữu quan về công ty nói chung và các sản phẩm, hoạt động của INSEE nói riêng.

Tâm Phúc